Quảng Trị cấp vốn cho 26 mô hình thanh niên lập nghiệp

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/03/2018 19:06 GMT+7

Ngay tại lễ phát động tháng Thanh Niên, 26 mô hình khởi nghiệp của thanh niên Quảng Trị đã được cho vay 1,3 tỉ đồng (50 triệu đồng/mô hình).

Sáng 2.3, dưới chân tượng đài cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi động “Tháng Thanh niên” năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao kinh phí 35 triệu đồng để xây dựng 1 công trình “Ánh sáng đô thị” cho tuổi trẻ Đông Hà, tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo khó khăn và đặc biệt là phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị cấp vốn cho 26 mô hình thanh niên lập nghiệp tại các địa phương trong tỉnh với số tiền 50 triệu đồng/mô hình.
Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tham gia thực hiện công trình ánh sáng đô thị tại TP.Đông Hà ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết theo cam kết của phía Ngân hàng chính sách xã hội Quảng Trị thì trong năm nay họ sẽ hỗ trợ nguồn vốn vay khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên và hỗ trợ nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho vay xây dựng các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại tỉnh Quảng Trị với tổng kinh phí 40 tỉ đồng.
Ngay sau lễ khởi động, Tỉnh đoàn tiếp tục tiến hành khởi công công trình ánh sáng đô thị tại TP.Đông Hà và tổ chức tập huấn lái xe an toàn cho thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.