Tai nạn giao thông ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước

Lê Thanh
Lê Thanh
17/11/2018 15:25 GMT+7

Ngày 17.11, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức 'Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông' năm 2018, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy.

Ngoài ra còn có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và hơn 3.000 lượt học sinh, đoàn viên thanh niên.
Ngày hội diễn ra nhiều nội dung bổ ích như: tập huấn kiến thức an toàn giao thông và thi kỹ năng lái xe an toàn; sân chơi “An toàn giao thông - hạnh phúc cho mọi nhà”. Bên cạnh đó còn có khu vực kiểm tra, bảo dưỡng và thay nhớt xe gắn máy miễn phí cho thanh niên và người dân...
Khai mạc Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018" tại TP.HCM (Ảnh: Lê Thanh)
Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ở Việt Nam, mặc dù tai nạn giao thông giảm trong những năm gần đây nhưng số người chết và bị thương vẫn còn cao. Đơn cử trong 10 tháng đầu năm 2018, toàn quốc có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương do tai nạn giao thông, bình quan một ngày có 22 người chết và gần 40 người bị thương do tai nạn giao thông.
Phát biểu tại ngày hội, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết: “Tai nạn giao thông đã và đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Những mất mát đó thật khủng khiếp. Nó đồng nghĩa với việc hằng ngày có nhiều gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát và đau thương, những đứa trẻ mất cha, mất mẹ trở thành mồ côi, không nơi nương tựa, xã hội mất đi những công dân ưu tú, tài năng. Hậu quả của tai nạn giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của đất nước”.
Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên (Ảnh: Lê Thanh)

Nhận thức được điều đó, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nói: “Từ năm 2009, T.Ư đã phát động trong tuổi trẻ cả nước cuộc vận động 'Thanh niên với văn hóa giao thông'. Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 cũng đã xác định Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những đề án trọng điểm”. 
Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Bùi Quang Huy kêu gọi đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực. “Đó là, không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường...”, anh Huy nói.
Chia sẻ ý kiến của mình tại ngày hội, Lê Cát Bảo Vy, học sinh lớp 5/3, Trường tiểu học Bình Hòa, Q.Bình Thạnh xin hứa: “Em sẽ cùng các bạn trong lớp tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học; chấp hành Luật giao thông đường bộ và thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông như: đi bộ trên vỉa hè, sang đường ở nơi có vạch kẻ, đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe gắn máy, góp phần xây dựng văn hóa giao thông khi đến trường”.
Một số hình ảnh tại ngày hội này:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.