Tổ chức nhiều chương trình tri ân đầy ý nghĩa

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/07/2018 19:21 GMT+7

Từ ngày 24.7 đến 26.7, Ban Thanh niên quân đội phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức nhiều chương trình tri ân đầy ý nghĩa tại Quảng Trị với tổng kinh phí 765 triệu đồng...

Sáng 26.7, đoàn công tác của Ban Thanh niên quân đội do thượng tá Đinh Quốc Hùng (trưởng ban) dẫn đầu đã cùng với Tỉnh đoàn Quảng Trị đến dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (H.Gio Linh). 
Thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Sau đó, đoàn công tác đã đến huyện vùng cao Đakrông để tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công và các em học sinh người Pa Kô, Vân Kiều vượt khó học giỏi.
Thượng tá Đinh Quốc Hùng cho biết: Đây là những hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự tri ân của tuổi trẻ quân đội với các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, qua đó bày tỏ lòng biết ơn thành kính, tôn vinh sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, giữ vững hình ảnh cao đẹp bộ đội cụ Hồ.
Khởi công "Ngôi nhà 100 đồng" tại xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Linh) cho bà Nguyễn Thị Đẵn (mẹ liệt sĩ) ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Chiều cùng ngày, đoàn công tác chia làm hai để tiếp tục tặng quà cho một số gia đình chính sách tại TP.Đông Hà và làm lễ khởi công “Ngôi nhà 100 đồng” (trị giá 70 triệu đồng/căn) cho bà Nguyễn Thị Đẵn (mẹ liệt sĩ, sống tại xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Linh).
Theo thông tin từ Ban tổ chức, dịp này Ban thanh niên quân đội đã phối hợp với các cơ quan trong và ngoài quân đội khởi công 5 “Ngôi nhà 100 đồng” (trị giá 70 triệu đồng/căn); Tặng 289 suất quà (mỗi suất quà từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách và các cháu học sinh vượt khó học giỏi; Tặng 5 sổ tiết kiệm (trị giá 10 triệu đồng/sổ) cho 5 gia đình chính sách; Khám tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng gia đình chính sách tại xã Hải Chánh (H.Hải Lăng); Hỗ trợ Ban Quản lý NTLS Quốc gia Đường 9 thực hiện công trình phun nước làm xanh, mát khuôn viên nghĩa trang. Tổng chi phí cho các hoạt động là 765 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.