Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ đặc biệt với Ấn Độ

24/01/2018 22:12 GMT+7

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ và Lễ kỷ niệm lần thứ 69 Ngày Cộng hòa Ấn Độ, chiều nay, 24.1, tại New Delhi (Ấn Độ), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind.

Tại buổi hội kiến, Tổng thống Ram Nath Kovind hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sang dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác ASEAN - Ấn Độ; cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận lời làm khách mời chính trong Lễ kỷ niệm lần thứ 69 Ngày Cộng hòa Ấn Độ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Tổng thống Ram Nath Kovind đã được nhân dân Ấn Độ bầu vào vị trí quan trọng; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống, Ấn Độ sẽ giành được nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian tới, đưa Ấn Độ trở thành một trong những cường quốc trong khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của đất nước và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ đặc biệt với các bạn bè truyền thống, trong đó có Ấn Độ.
Tổng thống Ram Nath Kovind nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống Ấn Độ - Việt Nam đã được cố Thủ tướng Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng mà hai nước cần tiếp tục vun đắp; khẳng định coi Việt Nam là một trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ.
Ông Kovind cũng khẳng định sẽ nỗ lực tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trên nền tảng các kết quả đạt được giữa hai nước sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Hai bên cũng nhất trí tiếp tục duy trì đều đặn các chuyến thăm cấp cao và các cấp, trên các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội, địa phương và giao lưu nhân dân; thúc đẩy trụ cột hợp tác quốc phòng - an ninh hiệu quả và thực chất hơn nữa; tạo thuận lợi hơn cho hợp tác kinh tế, thương mại và đề ra các biện pháp đột phá để đạt mục tiêu kim ngạch 15 tỉ USD vào năm 2020. Ấn Độ tiếp tục giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp các gói hỗ trợ phát triển, tín dụng ưu đãi trên nhiều lĩnh vực.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc chuyển lời của lãnh đạo cấp cao Việt Nam mời Tổng thống Ram Nath Kovind và phu nhân thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Tổng thống Ram Nath Kovind vui vẻ nhận lời.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đại diện các doanh nghiệp lớn của Ấn Độ đang hoạt động tại Việt Nam như tập đoàn TATA, L&T, ONGC, vDoiT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.