Văn nghệ sĩ phải đấu tranh bảo vệ cái tốt, chống lại cái xấu

Việt Chiến
Việt Chiến
26/07/2018 00:00 GMT+7

Ngày 25.7 tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật VN tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (7.1948 - 7.2018).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 400 đại biểu đại diện cho văn nghệ sĩ cả nước đã dự lễ.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn học, nghệ thuật và những đóng góp to lớn của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp dựng nước, giữ nước và phát triển đất nước. Tổng bí thư nhấn mạnh, các văn nghệ sĩ cần miêu tả cho hay, chân thật, sinh động và có sức thuyết phục sự nảy sinh, phát triển cái mới, cái tốt đẹp, cao cả trong đời sống; đồng thời dũng cảm, nghiêm khắc lên án, phê phán những cái xấu xa, thấp hèn, sự thoái hóa, biến chất, tham nhũng... Đó chính là nhiệm vụ chủ yếu của văn học, nghệ thuật VN hôm nay và nhiều năm tới. Đó cũng chính là sức mạnh chiến đấu đặc biệt của văn học, nghệ thuật thời kỳ mới.
Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật VN Huân chương Sao Vàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.