Chọn giày khi đi phỏng vấn xin việc

19/06/2007 14:14 GMT+7

Trong khi mọi người đều thừa nhận rằng dép lê hoặc dép xỏ ngón hoàn toàn không phù hợp với một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, thì với một số công ty, ngay cả xăng-đan cao gót cũng không được hoan nghênh. Một số công ty thì không đồng ý cho nhân viên nữ đi giày dép hở ngón, số khác thì lại đồng ý. Vì có sự khác biệt như vậy, bạn nên tìm hiểu quy định về trang phục của công ty trước khi quyết định sẽ mặc như thế nào để tăng mức độ thành công của buổi phỏng vấn tuyển dụng...

Giày dép có gót quá cao cũng không phù hợp khi đi phỏng vấn. Chúng không chỉ khiến bạn khó khăn khi đi lại - một cú ngã trật mắt cá chân ngay trước buổi phỏng vấn thì chẳng nên chút nào - mà còn thu hút quá nhiều sự chú ý vào đôi giày và đôi chân bạn. Mà trong một cuộc phỏng vấn xin việc thì bạn nên nhấn mạnh đến khả năng của mình chứ không phải là chân hay giày.

Bạn cũng nên tránh những đôi giày quá lóng lánh, diêm dúa. Một buổi phỏng vấn xin việc không phải là lúc để bạn tỏ ra quá đỏm dáng. Ngay cả khi đã được nhận vào làm việc thì bạn cũng không nên dùng giày dép hoặc trang phục có nhiều thứ quá lấp lánh như kim loại, pha lê... nếu muốn tạo dựng hình ảnh một nhân viên nghiêm túc và có năng lực. Ngoài ra, để gây được ấn tượng tốt đẹp với người đối diện ngay từ phút ban đầu, giày của bạn nên được đánh bóng, làm sạch bụi bẩn và xóa đi những vết trầy xước có thể thấy được bằng mắt thường. Một đôi giày mới có thể giúp bạn loại bỏ những lo ngại này.

Nói chung, đôi giày phù hợp cho hầu hết các buổi phỏng vấn nên là giày đế bằng hoặc cao vừa phải, bít ngón, sạch sẽ, gọn ghẽ, bổ sung vẻ hoàn thiện cho trang phục nhưng không gây quá nhiều sự chú ý tới đôi bàn chân. Đôi giày đó không nên trang trí quá nhiều kim loại hoặc quá diêm dúa. Ngoài ra, chọn giày cũng cần lưu ý vị trí bạn đang nhắm tới. Chẳng hạn, một kiểu giày cổ điển nhưng hợp thời trang, có những  điểm xuyết tinh tế và quyến rũ thì hợp với một buổi tuyển dụng của một tạp chí thời trang... Kết hợp giày với trang phục, trang sức phù hợp, bạn sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng .

Dạ Lam 
(Theo www.about.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.