Theo CNET, cách nay 8 năm, Google bắt đầu cung cấp dịch vụ Gmail phổ biến của mình theo giao thức mã hóa như là tùy chọn mặc định. Sau đó 4 năm, công ty sử dụng giao thức này là lựa chọn duy nhất cho Gmail.
Giờ đây, bước tiếp theo của hãng là hạn chế hoàn toàn các trang web không được mã hóa bằng cách cho phép trình duyệt Chrome đặt nhãn dán “không an toàn” cho bất kỳ trang web nào không được mã hóa. Điều này sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7, thời điểm mà trình duyệt Chrome 68 phát hành, có nghĩa các công ty cần nhanh chóng thay đổi nếu không muốn bị ảnh hưởng.
tin liên quan
Một tiện ích trên Chrome bí mật đào tiền ảoMã hóa trang web giúp người dùng tránh những quảng cáo bị chèn bên trong trang web, thay đổi trang web để đưa bạn đến một trang đăng nhập không có thật. Chẳng hạn một số trang web như tin tức hoặc Wikipedia cũng có thể tiết lộ thông tin cá nhân người dùng cho các nhà quảng cáo hay các cơ quan giám sát chính trị.
Cùng với Chrome, nhiều trình duyệt web khác cũng đang thúc đẩy mã hóa bằng các biện pháp tương tự, và họ cũng đang tìm cách thúc đẩy các nhà phát triển trang web cung cấp một số công nghệ web chỉ khi các trang web được mã hóa.
Theo thống kê của Firefox, 70% trang web truy cập hiện nay trên trình duyệt này được mã hóa, cao hơn khoảng 28% so với 3 năm trước. Còn theo phép đo của Google, 81 trong số 100 trang web hàng đầu hiện nay được mã hóa theo mặc định, hơn 68% lưu lượng truy cập Chrome dành cho Android và Windows được mã hóa, và con số này thậm chí cao hơn 78% đối với máy tính xách tay chạy macOS của Apple và Chrome OS của Google.
Bình luận (0)