Từ hai bàn tay trắng, ông Võ Mậu Quốc Triển đã thành công “chèo lái” RitaVõ trở thành nhà phân phối Vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp hàng đầu Việt Nam với 23 showroom và 30 điểm bán hàng lớn trên cả nước (bao gồm Fashion, Sport, Life Window & Ô tô). Thậm chí ở thời điểm đặt vấn đề hợp tác với Kohler (thương hiệu thiết bị vệ sinh phòng tắm và nhà bếp cao cấp với tuổi đời 150 năm), ông cũng vượt qua nhiều đối thủ để giành quyền phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam dù không có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực tài chính. Nguyên nhân được vị chủ tịch hé lộ là từ triết lý “chính trực và chất lượng” trong kinh doanh cũng như một bản kế hoạch cho thấy sự am tường sâu sắc với thị trường trong nước

Theo ông Quốc Triển, thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm lực vô cùng lớn, nhất là ở lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp. Ông chia sẻ: “Người Việt luôn có tâm lý dành dụm tiền để mua đất, để đất lại cho con. Ai cũng có khát khao được thiết kế nên một ngôi nhà của chính mình”. Do đó, Rita Võ không ngừng mở rộng mạng lưới showroom khắp Bắc – Trung – Nam và tiến tới mục tiêu mở đến 50 trung tâm. Hiện doanh thu từ kinh doanh bán lẻ chiếm đến 60-65% cơ cấu doanh thu của Rita Võ.

Khi lấn sân ra thị trường Hà Nội, RitaVõ cũng đạt được thành công rực rỡ. Ông Võ Mậu Quốc Triển cho biết: “Thị trường Hà Nội rất khó, chủ yếu là do trước nay thị trường này luôn có sự nhập nhằng trong vấn đề hàng hóa xuất xứ. Tôi rất rõ ràng, hàng sản xuất tại Thái Lan là Thái Lan, Malaysia là Malaysia, Ý là Ý. Các tậpđoàn lớn đều đã đặt dây chuyền sản xuất trên toàn cầu, do đó không quan trọng là nơi nào sản xuất, quan trọng là công nghệ của tập đoàn nào, sản phẩm của thương hiệu nào”.

Trong lúc nhiều thương hiệu toàn cầu sao chép mô hình quốc tế khi vào Việt Nam, RitaVõ lựa chọn một con đường rất khác. Một lần nữa, ông Võ Mậu Quốc Triển chứng minh sự thấu hiểu thị trường khi biết “soạn mâm ăn” phù hợp với khẩu vị người Việt. Chủ tịch RitaVõ chia sẻ: “Chúng tôi tìm ra những bộ sưu tập phù hợp với người Việt, hướng nhà sản xuất ra mắt những sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Ví dụ như chiều cao của người Việt hơi hạn chế so với châu Âu, châu Mỹ, bê nguyên một chiếc ghế rất to đi bán thì sai rồi”.

Ấn tượng hơn, Rita Võ dùng chính doanh thu và đặc điểm thị trường để thuyết phục những nhà sản xuất hàng đầu như Kohler ra mắt những sản phẩm thiết bị vệ sinh phong tắm nội thất tầm trung cao, chất lượng vượt trội nhưng giá thành rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ví dụ “Một thương hiệu TBVS nội thất trong nước bán một chiếc toilet giá 8 triệu. Chúng tôi bán 4,5 triệu, chất lượng Kohler, tiêu chuẩn Kohler nhưng dành cho các khách hàng có thu nhập bình dân hơn. Đó chính là Thương hiệu Karat, 1 thương hiệu Thailand đã được Kohler mua lại, phù hợp với đại đa số túi tiền của người Việt."

Rita Võ cũng thể hiện quyết tâm mở rộng thị trường và chinh phục các đối tượng khách hàng mới thông qua việc mua lại một nhà máy sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa LifeWindow. Sau khi mua lại và tái cấu trúc hoạt động của nhà máy, Rita Võ đã thành công giảm giá thành sản phẩm khoảng 30% so với trước đây.

RitaVõ đã chính thức trở thành chủ sở hữu thương hiệu và nhà máy sản xuất LifeWindow.

Là đối tác độc quyền của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Kohler, Miele, Simmons… RitaVõ có trong tay tệp khách hàng cao cấp lên đến hàng triệu người. Đây là đối tượng tiềm năng cho các dự án siêu cao cấp trong các lĩnh vực khác nhau của công ty này. Từ 20 năm trước, ông Võ Mậu Quốc Triển đã nung nấu khát khao phát triển các dự án bất động sản tái định nghĩa lại tiêu chuẩn cao cấp. Thông qua việc chuẩn bị quỹ đất ở các khu vực đắc địa của TP.HCM như Thủ Đức, Quận 5… RitaVõ dự kiến sẽ xây dựng 6 dự án bất động sản trong tương la

Chia sẻ về lĩnh vực bất động sản, ông Võ Mậu Quốc Triển cho biết đây là nhóm ngành phụ trợ, phát triển dựa trên tiềm lực của Rita Võ trong lĩnh vực nội thất và vật liệu xây dựng cao cấp. Dự kiến cuối năm 2022, công ty này sẽ động thổ một dự án Chung cư siêu cao cấp, diện tích 3,600m2 tại Nguyễn Văn Cừ (Quận 5) với 22 tầng nổi và 4 tầng hầm. Dự án bao gồm hơn 280 căn hộ siêu cao cấp, được thiết kếbởi HBA Architecture với giá bán thấp nhất vào khoảng 12.000 USD/m2. Toàn bộ nội thất trong các căn hộ này đều đến từ những thương hiệu hàng đầu như Thiết bị vệ sinh Kohler, thiết bị bếp Miele, gạch Florim… xác lập quy chuẩn cao cấp đúng nghĩa.

Ngoài dự án chung cư cao cấp, Rita Võ cũng dự kiến phát triển một khách sạn siêu sang tại Phú Quốc với khoảng 300 phòng.

Chính nhờ sự am hiểu thị trường, khách hàng và sách lược kinh doanh đúng đắn của Chủ Tịch Võ Mậu Quốc Triển đã giúp Rita Võ đạt nhiều thành công ấn tượng. Trong năm 2021, doanh nghiệp này đóng thuế nhà nước 700 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2022 đóng gần 450 tỷ. Rita Võ cũng trích ngân sách để thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội thông qua các dự án làm trường, xây đường; xây dựng Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt tại Quảng Ngãi; tài trợ mổ tim cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; nhận nuôi 11 em nhỏ mồ côi cha mẹ vì Covid-19 tại Quận 8

RitaVõ tài trợ xây dựng Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt Tại Quảng Ngãi vào cuối năm 2021

Nguồn: Rita Võ

Báo Thanh Niên
02.09.2022
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Top