Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỉ đồng sau 2 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
13/11/2024 20:58 GMT+7

Một đơn vị kinh doanh xe cũ tại TP.HCM mới đây rao bán chiếc SUV điện đến từ Trung Quốc - Hongqi E-HS9 đã qua sử dụng với giá 1,95 tỉ đồng.

Chiếc "Rolls-Royce Trung Quốc" này thuộc bản Premium 6 chỗ (nội thất 2 màu), sản xuất năm 2022 và đã lăn bánh (ODO) hơn 12.000 km. Tại thời điểm trình làng thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022, Hongqi E-HS9 bản Premium 6 chỗ này có giá công bố lên đến 3,459 tỉ đồng, tức sau khoảng 2 năm sử dụng, chủ xe đã lỗ hơn 1,5 tỉ đồng.

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỉ đồng sau 2 năm sử dụng- Ảnh 1.

Hongqi E-HS9, chiếc SUV điện cỡ lớn sản xuất tại Trung Quốc

Hongqi E-HS9 được hãng xe Trung Quốc định vị ở phân khúc SUV cỡ lớn, với kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.209 x 2.010 x 1.713 (mm), chiều dài cơ sở 3.110 mm. Tại Việt Nam, Hongqi E-HS9 cạnh tranh với các đối thủ như VinFast VF 9, Mercedes-Benz GLS, BMW X7 và Lexus LX600.

Sau khoảng 2 năm sử dụng, chiếc Hongqi E-HS9 này vẫn còn khá mới. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt thẳng đứng, gồm các thanh kim loại dọc thiết kế kiểu thác nước và logo cờ đỏ ngay vị trí trung tâm, chạy liền mạch lên khu vực nắp ca-pô. Hai dải đèn LED chạy ban ngày đặt dọc giống lưới tản nhiệt, trong khi cụm đèn pha ở trên lại có tạo hình thanh mảnh và sắc nét hơn.

Các chi tiết thiết kế ngoại thất nổi bật khác trên Hongqi E-HS9 có trang trí mạ crôm to bản trên cột C và cột D, trang trí màu đỏ ở cánh cửa trước, cánh lướt gió trên nóc, cản va sau mạ crôm, bộ khuếch tán gió và cặp đèn hậu LED cỡ lớn hình chữ Y nối liền bởi một thanh đèn LED.

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỉ đồng sau 2 năm sử dụng- Ảnh 2.

Chủ xe Hongqi E-HS9 sau 2 năm sử dụng rao bán lại lỗ 1,5 tỉ đồng

Về nội thất, chiếc SUV điện Trung Quốc - Hongqi E-HS9 này sở hữu khoang nội thất hiện đại với các trang bị tiện ích như 3 màn hình nối liền, trải dài hết bảng táp-lô; vô-lăng tích hợp nút cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa 4 vùng độc lập, sạc không dây và lọc bụi.

Xe còn có ghế bọc da Nappa, hàng ghế trước có tính năng massage. Hàng ghế sau có thể chỉnh điện 4 hướng, tích hợp chức năng sưởi và thông gió. Bản Premium có tổng cộng 6 chỗ ngồi, bố trí dạng 2-2-2.

Nằm dưới nắp capô của Hongqi E-HS9 Premium có 2 mô-tơ điện xoay chiều sử dụng nam châm vĩnh cửu, sản sinh tổng công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, phuộc treo khí nén thích ứng cùng 7 chế độ lái. Với bộ pin lithium dung lượng 99 kW, Hongqi E-HS9 di chuyển quãng đường tối đa 510 km sau mỗi lần sạc đầy.

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỉ đồng sau 2 năm sử dụng- Ảnh 3.

Nội thất Hongqi E-HS9 cao cấp nhưng vẫn mang nhiều nét đặc trưng của xe Trung Quốc

Hongqi E-HS9 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn hiện đại với camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giảm thiểu va chạm phía trước, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhắc nhở giới hạn tốc độ, ga tự động thông minh, đèn pha thích ứng, giám sát tình trạng tài xế, cảnh báo va chạm phía sau, nhận diện biển báo, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ lái xe tắc đường, hỗ trợ lái xe tốc độ cao và hỗ trợ đỗ xe.

Cũng như nhiều dòng xe điện khác tại Việt Nam, trừ VinFast, Hongqi E-HS9 cũng gặp vô số khó khăn ở việc sạc pin. Số lượng trạm sạc điện dành cho xe điện tại Việt Nam vẫn chưa nhiều, nhất là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa. Điều này khiến người dùng khó khăn trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi dài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc SUV điện đến từ Trung Quốc này mất giá không phanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.