Chương trình hàn lâm, hiệu quả giáo dục không cao

22/12/2007 23:55 GMT+7

Ngày 21.12, Sở GD - ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức trong nhà trường phổ thông. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự thì nội dung giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông còn mang tính hàn lâm, không thể hiện được ý nghĩa, vai trò quan trọng môn học này.

Do vậy mà học sinh thiếu hứng thú và hiệu quả giáo dục không cao. Thế nên giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cần có sự kết hợp từ các phía gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó nhà trường giữ vai trò định hướng, uốn nắn những hành vi của học sinh theo chuẩn mực giá trị chung của xã hội. Gia đình và xã hội là môi trường vun đắp, nuôi dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành giá trị đạo đức cho học sinh... Bên cạnh đó, nội dung chương trình phải được biên soạn phù hợp với đặc điểm của từng cấp học.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.