Theo Neowin, ứng dụng xuất hiện lần đầu tiên trên nền tảng Android dưới dạng bản beta vào ngày 10.5 nhưng chỉ những người dùng sống ở Mỹ mới có thể truy cập được.
Clubhouse ban đầu ra mắt vào tháng 3.2020 dưới dạng một ứng dụng truyền thông xã hội chỉ dành cho những người được mời trên iOS, nơi người dùng giao tiếp trong các phòng trò chuyện thoại có sức chứa các nhóm lên đến 5.000 người. Nó nhanh chóng trở nên phổ biến, tăng lên hơn 10 triệu người dùng chỉ trong một năm sau khi những nhân vật nổi tiếng như Elon Musk, Oprah và Mark Zuckerberg xuất hiện trên nền tảng này.
Mặc dù khả năng cung cấp rộng rãi hơn, Clubhouse vẫn yêu cầu lời mời từ một thành viên hiện có để có quyền truy cập. Theo công ty, đó là bởi vì họ muốn đảm bảo rằng nhóm của họ có thể quản lý sự phát triển của cơ sở người dùng và tiếp tục tinh chỉnh ứng dụng để hỗ trợ lượng khán giả lớn hơn.
Thành công của ứng dụng đã thu hút một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh lâu đời đến với không gian âm thanh trực tiếp đang phát triển nhanh chóng. Facebook được cho là đang phát triển dịch vụ trò chuyện âm thanh giống như Clubhouse của riêng mình, trong khi Instagram thuộc sở hữu của Facebook cũng đã phát hành tính năng Live Rooms của mình. Vào tháng 12 năm ngoái, Twitter ra mắt một phòng trò chuyện thử nghiệm dựa trên giọng nói trên iOS có tên là Spaces, trước khi mở rộng sang Android vào tháng 3. Các công ty khác như Discord, Slack và Reddit cũng đã công bố các tính năng tương tự.
Bình luận (0)