CMC Telecom kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành Digital Hub trong khu vực

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2023 13:22 GMT+7

Với việc đang chuyển dịch thành công từ ISP truyền thống trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP, CMC Telecom đang đặt mục tiêu góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub không chỉ ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và mục tiêu xa hơn là của thế giới.

Digital Hub được định nghĩa là tổ hợp các trung tâm lưu trữ dữ liệu, hạ tầng đám mây và trao đổi lưu lượng truy cập Internet của những nhà phát triển siêu cấp, viễn thông toàn cầu, công nghệ thông tin, nội dung số, cung cấp dịch vụ trên phạm vi rộng khắp các quốc gia và khu vực lân cận.

CMC Telecom kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành Digital Hub trong khu vực  - Ảnh 1.

CMC Telecom đang đẩy mạnh hệ sinh thái công nghệ của mình

CTV

Việt Nam có nhiều lợi thế để trở thành Digital Hub như sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, các tuyến cáp quang biển và trạm cập bờ lớn, chính sách mở thuận lợi cho phát triển Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực trẻ có trình độ cao… Nhưng để hiện thực hóa mục tiêu này, Việt Nam cần có một chiến lược đồng bộ, đa chiều, để phát huy tối đa các lợi thế của mình, đồng thời phải tạo ra sự vượt trội so với các đối thủ trong khu vực.

"Theo tôi, có các yếu tố chúng ta cần làm tốt là hạ tầng số, con người, khuyến khích đổi mới sáng tạo, đầu tư thuận lợi và cuối cùng là bảo mật an toàn thông tin. Rất may mắn, các yếu tố trên đang được Chính phủ và doanh nghiệp thực hiện đồng bộ và liên tục", ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn công nghệ CMC, Chủ tịch HĐQT CMC Telecom, chia sẻ.

Về mặt hạ tầng kết nối, tháng 12.2017, CMC Telecom đầu tư 500 tỉ đồng, xây dựng tuyến cáp quang xuyên Á Agrid CVCS kết nối trực tiếp với các tuyến cáp quang biển quan trọng ra toàn cầu. Lần đầu tiên Việt Nam có tuyến cáp quang đất liền kết nối với trực tiếp với vành đai khu vực Đông Nam Á. Đó cũng là cơ sở đầu tiên để đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển dữ liệu, thông qua hệ thống hạ tầng viễn thông liền mạch, ổn định và toàn diện.

Cũng vào năm 2017, CMC Telecom là một trong những đơn vị đầu tiên chủ động xây dựng nền tảng điện toán đám mây Make-in-Vietnam CMC Cloud, quyết tâm kéo dữ liệu về lưu trữ tại "đám mây" Việt.

Vào tháng 8.2022, CMC Telecom đã hoàn thành mục tiêu này khi khai trương trung tâm dữ liệu (DC) thứ ba của mình đặt tại Tân Thuận (TP.HCM). Đây là DC đầu tiên trong nước đạt chuẩn Uptime Tier III về cả thiết kế và xây dựng, trong đó có nhiều tiêu chí sẵn sàng cho Tier IV. Hạ tầng này giúp tăng cường không chỉ về số lượng và chất lượng cho lưu trữ dữ liệu, mà còn giúp gia tăng tính bảo mật, đảm bảo an toàn cho việc tiếp nhận, trung chuyển, kết nối, lưu trữ và xử lý dữ liệu với lưu lượng khổng lồ, với những tiêu chuẩn quốc tế đã được chứng nhận.

Mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh Digital Hub Việt Nam là các dịch vụ về dữ liệu dựa trên các nền tảng về hạ tầng đã đạt được. Mới đây, CMC Telecom đã bổ sung hai mảng dịch vụ gồm IT Outsourcing và Cyber Security, với mục tiêu cung cấp giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số toàn diện hơn, đồng thời an toàn và bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.