Bài: Mê Linh (dịch)
Một nhà thiết kế hăm hở khi được nói về liệu có thể làm một trong ba điều. Đầu tiên là dự báo môi trường thời trang và tìm ra những thứ mà khách hàng muốn trước khi họ biết họ muốn nó. Thứ hai là gây nên tình trạng tranh cãi. Và thứ ba là khai thác tinh thần và nuôi dưỡng tinh thần, thường bằng cách xếp chính anh ấy hoặc cô ấy ngang hàng với hiện tượng ngôi sao hiện nay.
Đây là điều mà Tommy Hilfiger đang làm vào giữa tháng 12/2015 khi đưa ra thông báo về sự hợp tác mới với cô gái 20 tuổi được ngưỡng mộ, Gigi Hadid.
Đáng tự hào
Ban đầu, Hadid được lên kế hoạch trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của ông Tommy Hilfiger, nhưng ông Hilfiger đã xem chức danh đó là một ký hiệu nhàm chán, dù những gì trong thông cáo báo chí đề cập.
“Tinh thần đại sứ trên toàn cầu bị lạm dụng và không gây hứng thú”, ông chia sẻ. “Chúng tôi thật sự làm điều khác biệt. Chúng tôi đang sáng tạo một dòng hàng có tên Gigi by Tommy Hilfiger, sử dụng phong cách của cô ấy, cảm nhận của cô ấy, sự tham gia trên truyền thông xã hội của cô ấy trong tư cách là một siêu mẫu hàng đầu trong thế giới ngày nay”.
Dĩ nhiên, một số người có thể nhìn nhận, việc thông báo đó không có gì ngoài sự thật hiển nhiên, nhưng thông báo đại diện cho thành tựu đáng tự hào khác của người phụ nữ sắp nổi tiếng vì sự nghiêm túc.
Kể từ tháng 1/2015, cô Hadid đã lên bìa các tạp chí V và W. Cô biểu diễn thời trang cho Balmain, Marc Jacobs và Versace. Tài khoản Instagram của cô có hơn 10 triệu người theo dõi. Dù em gái cô, Bella, vốn gắn liền với những rủi ro liên quan đến xe cộ vào đêm muộn, Hadid với tư thế đĩnh đạc của một quý cô hàng đầu đang bắt đầu phát triển, thậm chí ở một chừng mực nào đó, vẫn có thể bị chụp hình ở một bữa tiệc với cựu thành viên Zayn Malik của ban nhạc One Direction ở Nhà hát Kodak trong Liên hoan phim Oscar.
Nổi tiếng vì là người nổi tiếng, tuy nhiên điểm mạnh của Hadid là luôn cư xử đúng mực, không gây phản cảm đối với nền văn hóa hoặc với các nhãn hiệu đang hợp tác. Bàn luận đến những lý do vì sao mình muốn làm việc với Tommy Hilfiger, cô trần tình “Tôi là người cực kỳ say mê thương hiệu và những hình ảnh của thương hiệu”.
Thời gian gần đây, Hadid tham gia biểu diễn chương trình Victoria’s Secret và lấy làm thích thú. Nhân viên “làm việc quá chăm chỉ”, cô giải thích. Mọi người đều thăng hoa suốt chương trình. Thật đầy hứng khởi.
Trách nhiệm với người hâm mộ
Hadid lớn lên ở miền Nam California, nơi cha cô là nhà đầu tư bất động sản Mohamed Hadid. Mẹ cô là Yolanda Foster, cựu người mẫu và là một thành viên phân vai trong bộ phim “The Real Housewives of Beverly Hills”, người mà sau vụ ly dị của họ vào những năm 2000, đã kết hôn với David Foster (nhà sản xuất âm nhạc đứng phía sau bài hát “I Will Always Love You” của Whitney Houston) và tham gia phân vai trong bộ phim “The Real Housewives of Beverly Hills”. Ông Foster từng lấy vợ là Linda Thompson, người mà chồng cũ của bà giờ là quý cô Caitlyn Jenner (ông chuyển giới và lấy tên mới).
Hadid rất thân với những người nhà Jenner, Kendall Jenner và Kylie Jenner, hình ảnh của họ bao trùm truyền thông xã hội và báo lá cải. Vì thế chuyện chẳng có gì ầm ĩ khi cuối cùng cô trở thành gương mặt của một thương hiệu lớn của Mỹ, đặc biệt sau khi diễn cho ông Hilfiger vào hồi tháng 2/2015, khoe những đường cong không thể chê được.
Ông Hilfiger ấn tượng khi thấy Hadid khai thác sức mạnh truyền thông xã hội để xây dựng tên tuổi và cô không giống như những người mẫu gầy còm thời trước đây.
“Cô không mắc chứng biếng ăn”, ông thổ lộ. “Cô ấy là một người phụ nữ thực thụ”.
Sau đó, ông nói đến ý tưởng về sự hợp tác lớn hơn, và cô nắm lấy cơ hội. “Cuối cùng, tôi ở lại thêm 5 giờ nữa trong ngày đầu tiên”, Hadid tâm sự, khi nhắc đến thời gian cô ở trong phòng thiết kế. “Tôi cho rằng, họ ngạc nhiên khi tôi tiến vào bộ phận thiết kế”.
Bộ sưu tập capsule gồm những trang phục căn bản, không bị lỗi mốt đầu tiên của cô sẽ trình làng vào mùa thu năm 2016. Song song đó, cô Hadid sẽ trở thành ngôi sao của chiến dịch dòng hàng chính mùa thu đông của ông Hilfiger cũng như giữ vị trí ngôi sao cho các chiến dịch quảng cáo giày dép, đồng hồ và nước hoa mới và chưa được đặt tên của ông Hilfiger.
Thời gian gần đây, các em của Hadid, Bella và em trai Anwar, cũng đã bước chân vào lĩnh vực người mẫu. Đây là một chủ đề mà cô sẽ quan tâm hơn, ở một chừng mực nào đó, trong tương lai. Nói một cách thẳng thừng, cô không bị thuyết phục rằng họ làm nghề nghiêm túc như cô.
“Em trai tôi làm người mẫu chỉ vì nó thích được mặc quần áo mới”, cô tuyên bố.
“Người mẫu không phải là công việc gian khổ nhất trên thế giới”, Hadid nói thêm về nghề người mẫu, “nhưng tôi làm việc miệt mài”.
Làm sao mà Hadid không làm việc miệt mài cơ chứ? Có những người hâm mộ cuồng, rất khó làm hài lòng, và cô cảm thấy có trách nhiệm với họ.
“Họ xuất hiện trên mạng xã hội hàng ngày”, cô trải lòng. “Và những người hâm mộ thực sự, lực lượng nòng cốt, nỗ lực rất nhiều để duy trì sự kết nối đó. Vì thế nó có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi”.
Những người hâm mộ, nói tóm lại, rất hay.
Gương mặt siêu hot |
Nếu năm 2014 là năm của Kendall Jenner thì 2015 là năm của Gigi Hadid. Nhan sắc 20 tuổi được sinh ra và lớn lên ở Malibu nhìn thấy vị trí ngôi sao của mình phát triển nhanh khủng khiếp trong 12 tháng qua. Từ gương mặt bình thường, Hadid dần trở thành một trong những người mẫu được săn đón nhiều nhất của thế giới, xuất hiện trong vô số chiến dịch quảng cáo gây chú ý như Balmain, Topshop, Stuart Weitzman, Tom Ford và Maybelline, và thậm chí trên nhiều trang bìa tạp chí. Cô đã kết thúc một năm xuất sắc của mình bằng 7 lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue mà lần lên bìa đầu tiên trong năm là Vogue Anh. |