Những chiếc xe siêu sang bóng bẩy nhẹ nhàng lướt trên đường phố, các cô gái thảnh thơi tán gẫu cùng bạn bè với chiếc túi hàng hiệu kề bên. Bên trong các khách sạn 5 sao, những doanh nhân trong bộ áo vest sang trọng đàm phán hợp đồng với đối tác tầm cỡ, trên tay là chiếc điện thoại đắt tiền...
Những hình ảnh đó tưởng chừng chỉ có ở những thành phố sang trọng bậc nhất thế giới như New York, Paris hay Singapore nhưng lại đang là thực tế diễn ra tại TP.HCM - thành phố sầm uất bậc nhất Việt Nam. Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực thời trang, rượu vang, ô tô, du thuyền, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính cá nhân... cũng ào ạt đổ bộ vào Việt Nam.
Nhiều du khách cảm thấy sốc trước tốc độ thay đổi của các đô thị Việt Nam so với những gì chứng kiến những năm 1990 - thời điểm mà hơn 60% dân số sống ở mức nghèo khổ. Nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan và thị trường bất động sản bùng nổ, tầng lớp trung lưu và siêu giàu ở Việt Nam đang gia tăng theo cách “không thể tin nổi”.
|
Đi cùng với gia tăng tầng lớp thượng lưu, phong cách sống thay đổi dần, theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn sống của thế giới. Một trong những chuẩn siêu giàu “ngầm hiểu” trong giới với nhau là phải sở hữu một danh mục bất động sản đa dạng, đắt giá và ít “đụng hàng” như: nhà mặt tiền ở thành phố lớn, căn hộ hạng sang ở khu trung tâm, biệt thự nghỉ dưỡng tại các thành phố biển…
|
Như ở Trung Quốc, nghiên cứu của hãng Hurun cho thấy tầng lớp giàu có ở Bắc Kinh thường thích chi ra hàng triệu USD để mua sắm bất động sản, xe hơi và các đồ dùng siêu sang về nội thất, quần áo.
Trong khi đó, bất động sản là nơi mà giới nhà giàu Singapore thường đổ tiền vào. Theo hãng tư vấn JLL, tầng lớp siêu giàu nước này bị quyến rũ bởi những khu đô thị sang trọng ở New Futura, Gramecry Park, Martin Mordern hay 120 Grange.
Những nghiên cứu về thị hiếu của giới siêu giàu Việt Nam vẫn còn khá giới hạn, nhưng có lẽ cũng giống như các bước tịnh tiến theo tháp nhu cầu của Maslow và kinh nghiệm ở Trung Quốc, Singapore, hành vi căn bản của giới thượng lưu ở các thành phố lớn như TP.HCM sẽ khó có sự khác biệt đáng kể. “Đó là gia tăng nhu cầu về quản lý tài sản cá nhân, mua sắm những căn nhà đắt tiền hay bảo hiểm nhân thọ”, hãng Bloomberg đánh giá.
Với những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, cơ hội lớn đang mở ra để phục vụ lớp người siêu giàu bùng nổ ở Việt Nam. Chẳng hạn như dự án hạng sang The Grand Manhattan mới chính thức được giới thiệu từ quý 4/2018. Với 2 mặt tiền siêu đắc địa ngay lõi trung tâm quận 1, dự án cách chợ Bến Thành chỉ 3 phút di chuyển và liền kề công viên trung tâm 23/9. Đặc biệt, dự án ưu đãi chỗ đậu xe định danh cho chủ nhân tương lai, đáp ứng toàn diện nhu cầu sống sang tại trung tâm của giới siêu giàu.
|
Bình luận (0)