Cơ hội nào cho thương mại điện tử B2B Việt Nam vươn tầm quốc tế?

0

Với sứ mệnh ghi danh thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới, Sàn thương mại điện tử Felix Store chính thức đi vào hoạt động. Đón đầu xu hướng thương mại điện tử B2B và mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp.

Cơ hội nào cho thương mại điện tử B2B Việt Nam vươn tầm quốc tế? - ảnh 1

Theo nghiên cứu của Google, Temasel, Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 tăng trưởng đến 53% so với năm 2020, lên 13 tỉ USD. Nghiên cứu của DHL Express dự đoán đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Thông qua đại dịch Covid-19, quá trình chuyển đổi số này càng được rút ngắn hơn nữa.

Tình trạng ùn ứ nông sản Việt Nam tại biên giới phía Bắc. Chiến lược thương mại của Trung Quốc thay đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch, xây dựng nhiều chính sách kiểm soát chất lượng hàng nhập khẩu. Do vậy, các nhà sản xuất nông sản Việt Nam phải nhanh chóng cải tiến, chuẩn hóa quy trình chất lượng, minh bạch nguồn gốc.

Nắm bắt cơ hội lớn này, ông Nguyễn Văn Toàn Cơ, Founder - CEO công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Felix Store. Với sứ mệnh là sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, Felix Store kiến tạo mạng lưới kinh doanh. Thông qua đó, mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Felix Store hiện đang phát triển hơn 100 ngành hàng, bao gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, thực hiện giao thương giữa nhà sản xuất với các kênh phân phối qua hình thức mua hàng trực tuyến.

Cơ hội nào cho thương mại điện tử B2B Việt Nam vươn tầm quốc tế? - ảnh 2

Đây được xem là cầu nối cho những nhà sản xuất, xuất nhập khẩu, nhà phân phối các cấp mở rộng hệ thống kinh doanh; và là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, start-up tiến sâu vào thị trường nội địa.

Đến với Felix Store, doanh nghiệp sẽ giải quyết những bài toán kinh tế khi đứng trước nhiều thách thức cũng như cơ hội đến từ thị trường.

  • Được cung cấp nền tảng nhằm gia cố kênh phân phối vững chắc. Đồng thời khai thác thêm khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá ra thị trường trong và ngoài nước.
  • Thu thập và phân tích thói quen tiêu dùng. Từ đó dự đoán xu hướng phát triển, xây dựng chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn.
  • Sản phẩm, dịch vụ được sàng lọc thông qua bộ tiêu chuẩn quốc tế. Nâng cao chất lượng và dễ dàng lưu thông qua biên giới. Giải quyết vấn đề ùn ứ hàng hóa.
  • Đảm bảo uy tín và tăng độ tin cậy của thương hiệu. Tạo môi trường cạnh tranh tích cực cho các doanh nghiệp, thúc đẩy nền kinh tế phát triển lớn mạnh.
Cơ hội nào cho thương mại điện tử B2B Việt Nam vươn tầm quốc tế? - ảnh 3

Có thể truy cập và tìm hiểu thông tin Felix Store:

Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm