Côn Đảo cần nhiều phương tiện nối với đất liền

01/04/2006 22:09 GMT+7

Khó khăn lớn nhất với người dân ở đây là vấn đề giao thông, nhất là phương tiện đi lại từ đất liền ra đảo và ngược lại", ông Phan Hòa Bình - Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bộc bạch.


Phan Hòa Bình - Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo

Để phát triển kinh tế-xã hội, Côn Đảo cần 7 chuyến bay nối với đất liền mỗi ngày nhưng hiện nay mới chỉ có 3 chuyến/tuần  từ TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại. Hiện đảo có 2 tàu là Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo (và ngược lại) nhưng vận tốc rất chậm (12 giờ/chặng). Tàu chạy mỗi tuần 2 chuyến và chỉ hoạt động được trong tình trạng biển lặng; giá vé là 150.000 đồng/khách/lượt (đối với người địa phương) và 300.000 đồng/lượt/khách (với khách từ nơi khác). Cuối tháng 3.2006 đã có thêm tàu cao tốc cánh ngầm Greenlines tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 3 - 4 giờ/chặng.

Nhằm giúp hành khách đến Côn Đảo bằng đường biển bớt khó khăn, ngay trong quý 2/2006, đảo sẽ tiến hành xây dựng cầu cảng quy mô dành cho du thuyền, tàu cao tốc..., kinh phí đầu tư  khoảng 70 tỉ đồng. Đặc biệt, Côn Đảo không chủ trương phát triển đánh bắt và chế biến thủy hải sản nhằm giúp các phương tiện vận tải hành khách bằng đường biển lưu thông thuận lợi và tránh nguy cơ ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, theo ông Phan Hòa Bình, đảo cũng đang kiến nghị Chính phủ sớm có cơ chế thông thoáng như việc trợ giá vận chuyển và ưu đãi các khoản tín dụng cho nhà đầu tư khi đầu tư vào Côn Đảo, nhất là trong lĩnh vực vận tải hành khách...

Đình Mười
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.