“Đại bản doanh” của condotel
Nếu cách đây khoảng 3-4 năm, từ khóa condotel còn khá xa lạ thì hiện nay nhanh chóng trở nên quen thuộc và phổ biến tại Đà Nẵng. Hàng loạt chủ đầu tư rót vốn, hàng ngàn dự án gia nhập thị trường, cứ thế Đà Nẵng ghi nhận cơn sóng đổ bộ mang tên condotel.
Chiếm lĩnh thị trường ở phân khúc này không thể không nhắc đến những cái tên nổi trội như Empire Group với Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay. Cocobay có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng với quy mô 31 ha và có hệ thống tiện ích phong phú.
Không chỉ trở thành thủ phủ của condotel, Đà Nẵng còn là thị trường có sức tiêu thụ condotel lớn nhất. Không chỉ dẫn đầu thị trường cả nước về lượng cung, tính thanh khoản, Đà Nẵng còn là cái nôi của những dự án condotel độc đáo, tạo tiếng vang lớn. Các dự án này không chỉ hút khách nhờ vào tỷ lệ cam kết lợi nhuận cao 10 - 12%, mà còn tạo nên bước ngoặt đáng kể cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Hút như… condotel Đà Nẵng
Mới lạ, độc đáo, mang đến lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đó là cách mà các dự án condotel tại Đà Nẵng khiến thị trường sôi sục.
Tháng 3.2017, loại hình “Wellness Condotel” xuất hiện tại Đà Nẵng. Mở đầu cho dòng sản phẩm này chính là dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay. Với dự án này, chủ đầu tư muốn khai thác tiềm năng từ việc chăm sóc sức khỏe khi đi du lịch của du khách. Và Coco Ocean-Spa Resort đã nhanh chóng thành công khi được thị trường đón nhận nồng nhiệt.
2 tuần trở lại đây, Cocobay lại một lần nữa khiến thị trường “đứng ngồi không yên” khi tung ra dòng condotel hướng đến trẻ em: Coco Wonderland Resort.
|
Bà Trúc Quỳnh đại diện Phú Quý Land cho biết: “Dù đã bán hàng Cocobay hơn 1 năm nay rồi, nhưng sức hút của tổ hợp này đến thời điểm hiện tại còn khiến chính chúng tôi bồi hồi. Mỗi lần chủ đầu tư ra hàng, chúng tôi háo hức chờ xem lần này mình sẽ được nhận sản phẩm gì. Và mỗi lần như vậy, chúng tôi chưa bao giờ phải thất vọng, ngược lại còn có thêm hứng khởi và động lực để bán hàng. Coco Wonderland Resort chính là một dự án thành phần như vậy”.
Theo ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Empire Group: Với thông điệp hướng đến trẻ em, dự án thu hút đất đông nhà đầu tư, nhất là những người đã có gia đình. Với họ, đây không chỉ là kênh sinh lợi đem về hàng trăm triệu đồng mỗi năm mà còn là món quà tinh thần dành cho con trẻ và gia đình của mình.
|
Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ hốt bạc - ông Hưng nhấn mạnh thêm.
Hiện mỗi căn condotel tại dự án có giá trung bình 1,8 tỉ đồng. Với mức giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,4 triệu đồng/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hằng năm vào khoảng 540 triệu đồng; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 380 triệu đồng. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 280 triệu đồng/năm.
Được biết, trước đó Đà Nẵng cũng là thị trường đầu xuất hiện dòng sản phẩm Boutique Hotel dành cho giới trẻ, Smart Condotel - căn hộ khách sạn sử dụng những thiết bị thông minh…
Có thể thấy, Đà Nẵng không chỉ là “thành phố condotel”, mà còn là điểm đến lý tưởng cho các dòng sản phẩm mới mẻ, độc đáo. Và quan trọng, sự mới lạ này chính là chìa khóa mở ra cánh cửa lợi nhuận cho giới đầu tư.
Bình luận (0)