Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ ở thế hệ gen Z
Năm 2023 có hơn 75% bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết nhu cầu từ khách hàng dưới 30 tuổi tăng đột biến do sự phổ biến của cắt mí, nâng mũi cấu trúc, nâng ngực Ergo Nanochip đang bùng nổ trong giới trẻ. Theo New York Post, dữ liệu được công bố bởi Học viện Phẫu thuật Tạo hình và Tái tạo Khuôn mặt Mỹ, cho thấy gen Z đang chọn các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với số lượng kỷ lục trong vòng 5 năm qua.
Nhận thức cái đẹp từ rất sớm
Đẹp hơn nhờ thẩm mỹ an toàn được xem là một lựa chọn tối ưu cho giới trẻ. Tại BV thẩm mỹ Nam An, từ đầu năm 2023 đến nay, có hơn 1.000 khách hàng là các bạn trẻ gen Z từ mọi miền đất nước tin tưởng và lựa chọn để khắc phục ngoại hình. Các bạn tự tin và hãnh diện hơn khi thấy được sự thay đổi của chính mình.
Mẹ của Troy Quang Trần chia sẻ: “Ở bên Mỹ, chị cũng nghe tên của bác sĩ Khải. Con trai chị lớn lên, bạn thấy và xem phim, nhận thức được cái sắc đẹp của mình không có được đẹp về cái mũi nên quyết định đi làm. Ở đây, bác làm rất chuyên nghiệp và có tâm”.
Sự ủng hộ và đồng hành của gia đình trong PTTM
Phạm Thị Ngọc Anh là một khách hàng đặc biệt của bệnh viện thẩm mỹ Nam An khi được mẹ và gia đình đồng ý can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ từ rất sớm để giúp Ngọc Anh tự tin hơn về ngoại hình của mình.
Gen Z coi đây là khoản đầu tư xây dựng
Việc PTTM đúng nơi và đúng chỗ được xem là một khoản đầu tư cho bản thân, tạo ra nhiều cơ hội trong tương lai cho thế hệ trẻ gen Z. Không ít bạn trẻ xem đây là khoản đầu tư xứng đáng để tăng giá trị của chính mình. Bạn Lê Thị Mộng Kiều dưới đây là một dẫn chứng điển hình. Bỏ ra một khoản “nặng túi” nhất định nhưng khi được hỏi Mộng Kiều chỉ cười hạnh phúc và chia sẻ: “Em thấy xứng đáng và hoàn toàn hài lòng, không nghĩ mũi mình có thể cao như vậy, phần ngực rất tự nhiên và rất mềm mại”.
Ngày nay, chuyện can thiệp PTTM để giúp mỗi cá nhân hoàn thiện hơn ngày càng được đón nhận rộng rãi. BV thẩm mỹ Nam An, nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ luôn miệt mài công việc làm đẹp cho mọi người.
Thế hệ "gì cũng khoe", đặc biệt là PTTM
Khác với các thế hệ trước, gen Z không ngại chia sẻ về quá trình PTTM trên mạng. Họ biết rõ mình cần sửa gì để đẹp hơn và nghiên cứu trước khi quyết định "dao kéo".
Bác sỹ Andy Huynh cho biết phần lớn bệnh nhân gen Z khi tới Viện thẩm mỹ của ông thường quan tâm đến các biện pháp “trước khi sinh” như thuốc tiêm botox và chất làm đầy mô mềm sẽ ngăn chặn sự tàn phá tự nhiên của quá trình lão hóa. Họ mong muốn nhận thấy “những điều họ muốn cải thiện trong các cuộc gọi điện video”.
Mới đây nhất ngôi sao TikTok Alix Earle đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày nâng ngực, theo cách gọi của cô nàng "boobaversary" với hơn 5 triệu người theo dõi bằng cách tạo một video trong đó cô trình bày chi tiết về quy trình mà Alix đã trải qua việc PTTM rất cụ thể, thu hút. "Tôi đã làm 275 cc, cấu hình vừa phải,” cô nói, mô tả kích thước của túi độn khi bản thân đang trang điểm. “Tôi sẽ không nói dối, tôi ước mình đã làm được nhiều hơn một chút.”
Bác sĩ Trung Võ (từng làm việc tại Chuyên khoa Thẩm mỹ - BV Chợ Rẫy) cung cấp thêm: "Tôi luôn hỏi mọi bệnh nhân PTTM và bệnh nhân sử dụng thẩm mỹ nội khoa (tiêm botox, căng chỉ...) rằng liệu tôi có thể đưa hình ảnh của họ lên mạng hay không. Những bệnh nhân lớn tuổi đa phần từ chối về điều đó. Những người trẻ hơn thường nói: "Chắc chắn rồi, khi nào nó sẽ được đăng?". Và nếu tôi không đăng nó, họ sẽ đăng nó. Rõ ràng là mục tiêu bây giờ với thế hệ gen Z, họ không giấu giếm, và thoải mái với nhan sắc của mình sau khi đã qua PTTM".
Ảnh: BV Thẩm mỹ Nam An