Phú Quốc xây dựng văn hóa du lịch

27/10/2011 09:19 GMT+7

Tháng 10 âm lịch hằng năm được xem là mùa du lịch của đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). Khi đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch sẽ diễn ra rộn ràng để đón chào mùa du lịch mới.

Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết huyện đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một huyện đảo du lịch biển xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn đối với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh và khẳng định thương hiệu du lịch Phú Quốc trong lòng bạn bè và du khách. Trong đó, yếu tố quan trọng hàng đầu là bảo đảm an toàn cho du khách; kế đến là đảm bảo vệ sinh môi trường trên bãi biển, đường phố và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh… Ngoài ra, cần đẩy mạnh thực hiện việc công khai niêm yết giá ở các nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch và xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin chèo kéo,  cò mồi đeo bám ép giá gây phiền hà cho du khách.

 
Du khách đến Phú Quốc

Cũng theo ông Hưng, ngoài việc quy hoạch khôi phục và mở rộng diện tích cây xanh, thảm thực vật vùng ven biển; huyện đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí; tôn tạo các di tích văn hóa - lịch sử; khôi phục, bảo tồn và phát triển các lễ hội truyền thống… Ông Võ Thành Nam, Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL huyện Phú Quốc, cho biết Trung tâm đang phối hợp với ngành giáo dục huyện tổ chức chiếu phim đồng thời tạo sân chơi tìm hiểu về các danh lam, thắng cảnh Phú Quốc và cả nước cho học sinh tiểu học trên địa bàn. Ngoài ra, Trung tâm cũng phối hợp với ngành TN-MT để tuyên truyền  phổ biến Luật Du lịch, Luật Môi trường và vận động người dân có ý thức giữ gìn môi trường qua các cuộc hội diễn văn hóa - văn nghệ.

 
Một điểm tham quan - Ảnh: G.S

 Có một thuận lợi lớn là công tác xây dựng văn hóa du lịch ở Phú Quốc đang được các cấp chính quyền gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Đến nay, Phú Quốc có trên 80% khu phố, ấp đạt danh hiệu văn hóa và 90% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Cuộc sống người dân Phú Quốc giờ đây không chỉ là làm rẫy, đánh bắt hải sản mà từng bước gắn với kinh doanh dịch vụ du lịch. “Tuy nhiên, do xuất phát điểm thấp nên muốn khắc phục tính “mùa vụ” ở người làm du lịch Phú Quốc là việc không dễ và đòi hỏi phải có thời gian. Nhưng chúng tôi tin rằng tới đây, mỗi người dân Phú Quốc sẽ nỗ lực hoàn thiện văn hóa giao tiếp, ứng xử, góp phần làm cho Phú Quốc ngày càng  xanh - sạch - đẹp và mến khách”, ông Hưng nói.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.