Đây là lần đầu tiên kể từ khi lễ trao giải Oscar được phát sóng trên ti vi vào những năm 1950, các hãng phim được phép quảng cáo phim của mình trong chương trình truyền hình của buổi lễ trao giải.
Tuy nhiên, các hãng chỉ được phát duy nhất một đoạn quảng cáo với độ dài từ 30 giây đến 1 phút, mỗi đoạn quảng cáo chỉ giới thiệu một phim và không được sử dụng bất cứ từ "Oscar" hay "Academy Award" (Giải thưởng Viện Hàn lâm) nào; các đoạn phim trên chỉ được phát trong thời gian dành cho quảng cáo. Những quy định nghiêm ngặt trong việc quảng cáo này được đặt ra nhằm đảm bảo đúng tinh thần của buổi lễ.
Từ trước đến nay Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vẫn không cho phép những đoạn phim quảng cáo của các hãng phim xuất hiện trong lễ trao giải thưởng Oscar vì sợ rằng việc quảng cáo này có thể gây nhầm lẫn cho người xem và có thể gây ra những hiệu ứng làm ảnh hưởng đến kết quả của giải thưởng.
Nguyên Mi (theo Reuters)
Bình luận (0)