Apple phát triển dự án xe hơi chạy bằng điện

14/02/2015 16:19 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của tờ Wall Street Journal , Apple đang phát triển dự án xe hơi chạy bằng điện, với kỳ vọng tạo được dấu ấn trên thị trường xe hơi chạy bằng năng lượng sạch này.

(TNO) Theo thông tin của tờ Wall Street Journal, Apple đang phát triển dự án xe hơi chạy bằng điện, với kỳ vọng tạo được dấu ấn trên thị trường xe hơi chạy bằng năng lượng sạch này.

Apple được cho là đang phát triển dòng xe hơi chạy bằng điện - Ảnh: AFP

Dự án này đã được ông Tim Cook, CEO của Apple phê duyệt từ một năm trước và đang được triển khai tại một phòng thí nghiệm bí mật của "nhà táo". Hiện tại, dự án này đã được giao cho ông Steve Zadesky, từng là kỹ sư của hãng xe hơi Ford danh tiếng, dẫn dắt. 

Dự án có tên "Titan", ban đầu phát triển mẫu xe có thiết kế gần giống xe tải nhỏ (minivan). Apple cũng đang bí mật đàm phán với các nhà sản xuất xe hơi cao cấp khác để cùng nhau thực hiện dự án này.

Vào năm ngoái, Apple từng công bố nền tảng công nghệ CarPlay, cho phép tài xế truy cập danh bạ trên iPhone, thực hiện cuộc gọi hay nghe hộp thư thoại mà không cần dùng tay điều khiển.
Trước Apple, các công ty lớn tại thung lũng Silicon như Google, Tesla cũng đang tập trung phát triển các dự án xe hơi cao cấp, ví dụ: Google đang phát triển dòng xe hơi tự hành, Tesla nổi tiếng với các dòng xe hơi chạy bằng điện cao cấp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.