Google đang phát triển các sản phẩm dành riêng cho trẻ

05/12/2014 09:39 GMT+7

(TNO) Tiết lộ với tờ USA Today, Pavni Diwanji - Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google - cho biết hãng đang phát triển những sản phẩm dành riêng cho trẻ em.


Google đang muốn thực hiện các sản phẩm dành riêng cho trẻ - Ảnh: Google 

Theo đó, Google Search, YouTube và Chrome sẽ được Google tạo ra thêm một phiên bản mới với các tùy biến được thiết lập dành riêng cho trẻ em. Việc làm này sẽ giúp trẻ tiếp cận được những nội dung internet lành mạnh, phù hợp với độ tuổi của mình.

Thay vì phải cài thêm những phần mềm phức tạp hoặc thiết lập các thao tác để ngăn chặn trẻ truy cập vào những nội dung không lành mạnh trên internet, Google sẽ thiết kế những sản phẩm riêng dành cho trẻ, từ đó, các bậc phụ huynh có thể an tâm giao máy cho trẻ "lướt web".

Mục tiêu ban đầu của Google là những sản phẩm nói trên sẽ ra mắt trong năm 2015. Tuy nhiên, một "rào cản" mà Google phải giải quyết khi phát triển dự án này là việc theo dõi thông tin. Theo đó, Google thường theo dõi các hành vi duyệt web của người dùng để phục vụ cho việc hiển thị quảng cáo, động thái này đều tuân thủ pháp luật. Nhưng theo một điều khoản của Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ, với trẻ em dưới 13 tuổi, không công ty nào được phép theo dõi, trừ khi được sự đồng ý của các bậc phụ huynh.

Ngoài ra, các vấn đề về quyền riêng tư cũng cần được cân nhắc trước khi Google tung ra những phiên bản dành riêng cho trẻ em.

Thành Luân

>> Google công bố danh sách ứng dụng hay nhất năm 2014
>> Google Glass thế hệ tiếp theo dùng chipset Intel
>> Nghị viện châu Âu bỏ phiếu gỡ Google Search ra khỏi Google
>> Trẻ em Việt Nam thiết kế Doodle cho logo Google
>> Google tặng 1 TB Google Drive cho người dùng Chromebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.