Phụ huynh thời công nghệ: Quản lý việc học của con bằng điện thoại

15/12/2016 12:33 GMT+7

Trong guồng quay của nhịp sống hối hả, nhiều phụ huynh quá bận rộn nên giao phó hoàn toàn con cái cho nhà trường dẫn đến những bất ổn trong việc giáo dục con trẻ.

Thế nên rất nhiều trường hợp phụ huynh “bật ngửa” khi biết con mình học hành sa sút, tệ hơn nữa là các em “lâu rồi không đến lớp” vì giờ học đã thay bằng giờ ngồi quán net chơi game, gây gổ đánh nhau hoặc có dấu hiệu bất ổn tâm lý, nổi loạn, bất cần…
Trách nhiệm của gia đình đến đâu?
Trong lứa tuổi học đường, việc học luôn được đặt song song với giáo dục nhân cách. Và hai việc này muốn tròn vẹn phải có sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình. Theo một khảo sát gần đây, việc bố mẹ trực tiếp kiểm tra việc học hành của con cái có ảnh hưởng mạnh nhất đến kết quả học tập của các em. 80,4% học sinh đạt học lực khá giỏi khi được bố mẹ thường xuyên kiểm tra việc học tập. Tỉ lệ này giảm xuống 50,5% nếu bố mẹ thỉnh thoảng mới quan tâm đến con cái. Thấp nhất trong khảo sát là trường hợp bố mẹ hoàn toàn không giám sát con, tỉ lệ học sinh có kết quả khá giỏi ở mức 20%.
Phương thức nào để gia đình và nhà trường phối hợp ăn ý?
Nhiều phụ huynh cho biết, họ mong muốn có một phương thức thuận tiện và nhanh chóng hơn để kiểm soát, liên kết với nhà trường trong việc giáo dục và quản lý con em. Những kỳ họp phụ huynh thì quá thưa, gọi trực tiếp cho thầy cô thì lại cảm thấy phiền… Xuất phát từ nhu cầu bức thiết đó, mạng di động MobiFone vừa cung cấp giải pháp kết nối học đường hiện đại - Eschool, với mục đích giúp cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Theo đó, thông qua chiếc điện thoại di động, các thông tin về kết quả học tập, thời khóa biểu, lịch thi, hoạt động ngoại khóa và mọi nhận xét của giáo viên sẽ được gửi trực tiếp qua tin nhắn đến phụ huynh.
Theo đại diện của MobiFone, với giải pháp Eschool, gia đình và nhà trường dễ dàng tìm được tiếng nói chung để quản lý học sinh hiệu quả nhất, từ đó chất lượng giáo dục được nâng cao, uy tín nhà trường được giữ vững và niềm tin của phụ huynh được bảo đảm.
Dùng công nghệ nâng cao chất lượng giáo dục con em
Dựa trên ba kết nối Nhà trường - Giáo viên - Phụ huynh, giải pháp liên lạc của MobiFone được thiết kế theo tiêu chí giúp phụ huynh sử dụng vô cùng đơn giản. Từ ứng dụng này, gia đình có thể dễ dàng quản lý việc học của con em chặt chẽ hơn khi liên tục cập nhật thông tin tình hình học tập hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nhiều phụ huynh còn cho biết, ứng dụng Eschool chính là quyển số liên lạc điện tử và dần thay thế sổ liên lạc truyền thống, giúp gia đình chủ động phối hợp cùng nhà trường trong việc giáo dục con cái vì mức độ tương tác giữa phụ huynh và giáo viên luôn được kết nối và gia tăng.
Một ưu điểm nữa khiến giải pháp Eschool rất được lòng phụ huynh chính là việc tiết kiệm thời gian, chi phí liên lạc với gói cước linh hoạt, có thể thanh toán theo tháng hoặc theo học kì.
Một phụ huynh tại trường Tiểu học Minh Đạo cho biết: “Giờ cái gì không có chứ điện thoại thì phụ huynh hay giáo viên nào cũng có rồi. Nếu có 1 giải pháp, ứng dụng qua tin nhắn giúp phụ huynh kiểm soát tình hình học tập và rèn luyện của con tại trường thì tôi đăng ký sử dụng đầu tiên đây. Lúc đó không sợ con sa đà vô game mà chểnh mảng việc học, cũng không lo con mình gây chuyện ở trường… Phụ huynh thời đại mới mà, mình dùng công nghệ phục vụ cho việc giáo dục con cái thì không còn gì bằng”
Quý phụ huynh có thể tham khảo qua website: www.mobifone.vn hoặc liên hệ trực tiếp ông Nguyễn Tấn Cường - Quản lý dịch vụ Eschool của MobiFone theo số 0122.302.7606 để được tư vấn về giải pháp Eschool giúp quản lý và giáo dục con cái hiệu quả hơn trong thời công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.