Triển khai nhiều hoạt động thu gom rác điện tử

10/04/2016 15:45 GMT+7

Các thiết bị thu hồi tại các điểm thu gom đặt ở Hà Nội và TP.HCM thuộc chương trình Việt Nam tái chế sẽ được vận chuyển đến cơ sở xử lý rác thải nguy hại được cấp phép để tháo dỡ và xử lý nhằm bảo vệ môi trường.

Các thiết bị thu hồi tại các điểm thu gom đặt ở Hà Nội và TP.HCM thuộc chương trình Việt Nam tái chế sẽ được vận chuyển đến cơ sở xử lý rác thải nguy hại được cấp phép để tháo dỡ và xử lý nhằm bảo vệ môi trường.

Các em học sinh cũng mang rác thải điện tử đến Ngày hội tái chế sáng 10.4Các em học sinh cũng mang rác thải điện tử đến Ngày hội tái chế sáng 10.4
Chương trình Việt Nam tái chế sẽ thu gom tất cả các thiết bị điện - điện tử như máy tính (máy để bàn và xách tay), màn hình, CPU, máy in, máy fax, máy quét, điện thoại di động, máy tính bảng… cùng các linh kiện liên quan đến CNTT như bàn phím, chuột, cáp, sạc… đã cũ, hư, không còn sử dụng được.
Theo ban tổ chức, thiết bị điện - điện tử vốn có chứa hỗn hợp phức tạp các vật liệu, thành phần và các chất khác có hại cho sức khỏe con người và môi trường. Tuy không gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng bình thường nhưng những chất này có thể trở nên nguy hại khi thiết bị được tháo tung ra hoặc được tháo dỡ để xử lý.
Song song với các điểm thu gom đặt cố định (thông tin chi tiết có tại trang www.vietnamtaiche.com.vn), Ngày hội tái chế lần thứ 9 cũng đã diễn ra sáng nay 10.4 tại Cung Văn hóa Lao động (TP.HCM) do Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cùng các đơn vị phối hợp thực hiện. Không chỉ truyền tải thông điệp về thúc đẩy xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống đến mọi người, chương trình còn thu hút người tham dự đến bỏ các thiết bị điện tử đã qua sử dụng vào các thùng chứa rác điện tử được đặt tại sự kiện.
Ra mắt chính thức vào tháng 1.2015, Việt Nam tái chế đang mở rộng mạng lưới thu gom đến trường học, văn phòng tổ chức chính phủ, trung tâm thương mại, khuyến khích người dân hưởng ứng chương trình nhằm đảm bảo các sản phẩm điện tử được thu gom và xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường.
Được biết, số lượng thiết bị điện - điện tử được thu gom để xử lý trong năm qua là 1,8 tấn.
Ngày hội năm nay có nhiều hoạt động nhằm truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường từ các thiết bị điện tử đã qua sử dụng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.