13,5 triệu USD bốc hơi vì tiền mã hóa vấp lỗi bảo mật

Thu Thảo
Thu Thảo
11/07/2018 11:24 GMT+7

Nền tảng chuyển đổi tiền mã hóa Bancor vừa vướng “lỗ hổng bảo mật” , khiến 13,5 triệu USD giá trị đồng tiền này bị đánh cắp.

Theo CNBC, startup Israel Bancor vừa cho biết ví tiền mã hóa trên hệ thống của họ vừa bị xâm nhập, dẫn đến vụ trộm 12,5 triệu USD giá trị đồng ethereum và 1 triệu USD giá trị đồng tiền mã hóa ít được biết đến hơn là Pundi X.
Ethereum giảm gần 7,7% giá trị trong 24 giờ qua, trong khi Pundi X thì giảm gần 15%, theo Coinmarketcap. Doanh nghiệp cho biết “không có ví người dùng nào bị xâm nhập trong vụ tấn công” vừa rồi.
Bancor mô tả mình là đồng tiền mã hóa cho “mạng lưới thanh khoản phi tập trung”, nơi người tham gia có thể dùng hợp đồng thông minh để trữ tiền mã hóa và chuyển đổi chúng thành các đồng tiền kỹ thuật số khác. Ý tưởng là để loại bỏ sự cần thiết của bên mua, bên bán hay bất cứ đối tác nào thường tham gia vào hoạt động giao dịch.
Công ty cho biết họ đã chặn 10 triệu USD giá trị đồng BNT khỏi bị lấy đi bằng cách đóng băng tiền. Đồng Bancor giảm 16,6% sau sự việc này. Trang web của Bancor hiện ngừng hoạt động với thông báo cho hay trang đang bảo trì và sẽ sớm online. Trang web cũng đăng tải dòng thông tin: “Bancor không giữ tài sản của bạn. Ví của bạn và tiền của bạn luôn an toàn, bảo đảm và dưới quyền sở hữu của bạn trên blockchain bất cứ thời điểm nào”.
Công ty này gọi vốn được 396.720 ethereum, có giá gần 183 triệu USD hiện nay, sau đợt ICO năm ngoái. ICO là hoạt động gọi vốn cho dự án tiền mã hóa gây nhiều tranh cãi. Các startup phát hành đồng tiền mã hóa mới để đổi lấy nhiều đồng tên tuổi hơn như ethereum và bitcoin.
Tiền mã hóa là chủ đề đặc biệt gây tranh cãi với các nhà quản lý và nhiều chuyên gia tài chính chính thống. Một trong các lo ngại đó là số lượng lỗ hổng mạng khiến tiền của nhà đầu tư bị đánh cắp.
Đầu năm nay, Coincheck, sàn giao dịch tiền mã hóa Nhật Bản, bị tấn công mạng. Hàng triệu đồng NEM với tổng giá trị 530 triệu USD bị cướp. Đây là đợt hack sàn tiền mã hóa lớn nhất từ trước đến nay. Hồi năm 2014, sàn Mt.Gox cũng từng thừa nhận 480 triệu USD giá trị bitcoin bị cuỗm trước khi sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.