1,5 triệu dữ liệu sức khỏe của Singapore bị tin tặc đánh cắp

21/07/2018 12:02 GMT+7

Các tin tặc đã đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người dân Singapore, trong một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào cơ sở dữ liệu sức khỏe của chính phủ nước này.

Theo Independent, chính phủ Singapore gọi đây là cuộc tấn công xâm phạm dữ liệu cá nhân nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này và được thực hiện cố ý, nhắm mục tiêu và lên kế hoạch từ trước. Theo đó, các dữ liệu về bệnh nhân đến phòng khám từ tháng 5.2015 đến ngày 4.7.2018 đã được truy cập và sao chép bất hợp pháp.
Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm các thông tin như họ tên, số ID, địa chỉ, giới tính, chủng tộc và ngày sinh. Trong số 1,5 triệu người bị tấn công dữ liệu, thông tin đơn thuốc của khoảng 160.000 bệnh nhân cũng bị đánh cắp, đặc biệt có của Thủ tướng Lý Hiển Long. Rất may không có hồ sơ nào đã bị sửa đổi hoặc xóa cũng như không có các kết quả chẩn đoán, kết quả xét nghiệm hoặc ghi chú nào của bác sĩ bị xâm phạm.
Theo chính phủ Singapore, đây không phải là cuộc tấn công của tin tặc hoặc băng nhóm tội phạm thông thường. Những kẻ tấn công đặc biệt chú ý và liên tục nhắm mục tiêu thông tin cá nhân của Thủ tướng Lý Hiển Long cũng như thông tin về các loại thuốc được sử dụng để điều trị ngoại trú của ông. Trong một bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết những kẻ tấn công sẽ cảm thấy thất vọng với những thông tin mà chúng hy vọng tìm thấy để chống lại ông.
Các quản trị viên cơ sở dữ liệu đã phát hiện được các hoạt động bất thường trên một trong các cơ sở dữ liệu của SingHealth vào ngày04.7 và đang điều tra vụ việc để xác định bản chất của hoạt động tấn công, cũng như đưa ra biện pháp phòng ngừa an ninh mạng bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.