7 mẫu xe điện hấp dẫn trong 5 năm tới

Thành Luân
Thành Luân
03/03/2018 14:00 GMT+7

Trong tương lai không quá xa, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa các mẫu ô tô chạy bằng năng lượng điện có kiểu dáng đẹp mắt di chuyển trên các con phố. Dưới đây là một số mẫu tiêu biểu.

1. Audi e-tron Quattro SUV
Bản concept Audi e-tron Quattro SUV được trưng bày tại Frankfurt Auto Show 2015 nhưng sẽ được gọi là Q6 khi tung ra thị trường trong năm nay. Nó sẽ đối đầu với Tesla X nhưng đi kèm một số tính năng hấp dẫn để trở thành một trong những SUV đáng đợi chờ.
Audi cho biết SUV của mình có thể di chuyển dễ dàng đến 480 km cho một lần sạc, có thể sạc đầy trong 50 phút và tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong vòng chưa đầy 5 giây.
Concept này có bảng OLED trên cabin phía trước, hiển thị thông tin phong phú, bao gồm cả những gì đang diễn ra xung quanh vì nó không có gương chiếu hậu. Là một chiếc xe tương lai, e-tron SUV cũng có một loạt cảm biến laser và máy ảnh nằm rải rác bên ngoài xe tự lái.
2. Audi e-tron SUV Sportback
SUV Sportback cũng đang là một concept với hứa hẹn đi vào sản xuất chính thức vào năm 2019. Nó giống chiếc A7 nhưng bánh xe cỡ lớn 23 inch. Nó sẽ đối đầu với I-PACE SUV của Jaguar và có 3 động cơ điện công suất 496 mã lực, cho phép tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 4,5 giây.
Audi cho biết SUV Sportback có thể được sạc tới 80% pin trong vòng 30 phút với quãng đường di chuyển kéo dài 500 km cho một lần sạc.
3. BMW X3 Electric
7 mẫu xe điện hấp dẫn trong 5 năm tới1
Chiếc xe của BMW có thể phải mất hơn 3 năm nữa mới có mặt trên thị trường Ảnh: BMW
BMW đã xác nhận một phiên bản chạy bằng động cơ điện của X3 SUV sẽ được cung cấp ra thị trường vào năm 2020 trước khi kết hợp với các phiên bản chạy điện của X4 3-series thế hệ thứ 7.
Không có bất kỳ chi tiết xung quanh X3 Electric được nêu ra, chẳng hạn như động cơ hoặc làm thế nào để nó có thể di chuyển trong một lần sạc. Dẫu vậy, X3 Electric cho thấy phản ứng của BMW đối với thị trường đầy tiềm năng này.
4.BMW i Vision Dynamics concept
Concept coupe này được BMW giới thiệu tại Frankfurt Motor Show, có thiết kế nằm trong phạm vi giữa i3 và i8, có thể được đặt tên i5 khi ra mắt vào năm 2021. Đây là mẫu xe thiết kế cho gia đình, có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong vòng chưa đến 4 giây và có thể tăng tốc lên 120 km/giờ với quãng đường di chuyển lên đến 600 km cho một lần sạc.
5. Tesla Model 3
Đây là mẫu xe giá phải chăng nhất mà người tiêu dùng có thể mua khi bắt đầu được bán ra vào cuối năm 2017 cho đến đầu năm 2018. Người dùng có thể thấy nhiều xe xuất hiện trên đường đi trong thời gian tới bởi lượng đặt hàng xe đã đạt 276.000 chiếc chỉ trong 3 ngày đầu tiên nhờ giá khởi điểm 35.000 USD - khá hấp dẫn.
Tesla đã không xác nhận sản lượng điện chính xác của Model 3 nhưng công ty nói rằng nó sẽ đạt tốc độ từ 0 - 100 km/giờ trong vòng chưa đến 6 giây.
6. Faraday Future FF91
7 mẫu xe điện hấp dẫn trong 5 năm tới1
Faraday Future đã gây ấn tượng mặt với sản phẩm đầu tay FF 91 Ảnh: AFP
Chiếc xe điện đầu tiên của Faraday Future, FF 91, sẽ có mặt trên đường trong năm 2018.
Thay vì trang bị gương chiếu hậu thông thường, chiếc xe này được Faraday Future thay thế bằng màn hình rộng có chức năng hiển thị cảnh quay trực tiếp từ máy ảnh phía sau xe, cùng các camera ở hai bên, cho phép bạn có thể thấy mọi thứ xung quanh. Một điểm nhấn khác trên xe là hệ thống khóa. Bạn sẽ không cần đến chìa khóa thông thường mà có thể sử dụng điện thoại để mở khóa xe, hoặc thậm chí khuôn mặt của bạn cũng trở thành chìa khóa. FF 91 có thể nhận diện từng người dùng một cách tự động và sẽ tự động điều chỉnh vị trí ghế, kiểm soát khí hậu, sở thích giải trí và các tuyến đường lái xe dựa trên sở thích cá nhân chủ nhân của nó.
Xe có công suất 1.050 mã lực, có thể tăng từ 0 - 100 km/giờ trong 2,39 giây và phạm vi di chuyển từ 600 km đến 700 km. Faraday Future cho biết, pin xe có thể được nạp lại hoàn toàn trong 1 giờ.
7. Nissan Leaf
7 mẫu xe điện hấp dẫn trong 5 năm tới3
Leaf là dòng xe điện mang đến tiếng vang cho thương hiệu Nissan của Nhật Bản Ảnh: Pocket-lint
Nissan đã tiết lộ phiên bản mới nhất của Leaf, dòng xe điện. Phiên bản mới của Leaf được bán ra ở châu Âu từ năm 2018 với khả năng di chuyển quãng đường 380 km, có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 7,9 giây.
Pin của Leaf có thể sạc đầy 80% trong 40 phút bằng bộ sạc nhanh, hoặc 8 giờ thông qua bộ sạc 6 kW. Nissan đã trang bị cho Leaf mới rất nhiều công nghệ, bao gồm hệ thống ProPILOT và Apple CarPlay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.