AirPods sẽ giúp theo dõi dữ liệu sức khỏe

18/06/2021 10:39 GMT+7

Phó chủ tịch công nghệ Apple Kevin Lynch gần đây có cuộc trả lời phỏng vấn dài với TechCrunch về những tiến bộ và nguyện vọng của công ty trong lĩnh vực sức khỏe.

Theo AppleInsider, vào năm 2014, Apple ra mắt ứng dụng Apple Health cho phép người dùng theo dõi và ghi lại nhịp tim của họ với dữ liệu dựa vào Apple Watch gốc. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng trong việc kết hợp phần mềm này với các thiết bị phần cứng không ngừng cải tiến của công ty để mở rộng phạm vi của nó nhằm đưa toàn bộ dữ liệu sức khỏe cá nhân đến tầm tay của mọi người.
Một trong những tiện ích mới được trang bị cảm biến để mang dữ liệu liên quan đến sức khỏe cho người dùng có thể không sản phẩm nào khác ngoài AirPods, như Kevin Lynch nói mới đây. Như đã biết, mẫu tai nghe nhét tai AirPods mới nhất, AirPods Pro, đã có một cặp cảm biến quang học kép, một cảm biến gia tốc phát hiện chuyển động, một gia tốc kế phát hiện giọng nói và một cảm biến lực - tất cả đều nằm trong một gói nhỏ được trang bị bên trong tai.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ về bất kỳ cảm biến mới nào sẽ xuất hiện trên AirPods Pro thế hệ mới nhưng các cảm biến hiện có nói trên cũng có thể được tận dụng để theo dõi nhiều thứ liên quan đến sức khỏe tổng thể của một người, giống như iPhone và Apple Watch đã làm.
Một báo cáo từ Bloomberg vào tháng trước cho biết AirPods Pro thế hệ thứ 2 ra mắt năm sau sẽ được cập nhật cảm biến chuyển động với sự chú ý đặc biệt đến tính năng theo dõi thể dục. Với các thông tin này, dữ liệu sẽ được tích hợp vào Apple Health và tạo ra một bước tăng trưởng khác cho hệ thống y tế đang phát triển của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.