Alexa dần hỗ trợ nhiều máy tính Windows 10

17/07/2019 10:35 GMT+7

Với khả năng lắng nghe các lệnh của người dùng trực tiếp từ màn hình khóa, trợ lý ảo Alexa của Amazon có thể sớm vượt mặt Cortana của Microsoft ngay từ nền tảng Windows 10.

Theo BGR, Microsoft vừa phát hành bản dựng Windows 10 mới cho các thành viên Windows Insiders thông qua Slow ring, với tên phiên bản 19H2 Build 18362.10005. Có một số tính năng mới đã được thêm vào hệ điều hành này, trong đó đáng chú ý là khả năng thay đổi để cho phép kích hoạt trợ lý ảo bên thứ ba bằng giọng nói ngay phía trên màn hình khóa.
Mặc dù Microsoft không đề cập đến tên trợ lý ảo bên thứ ba, nhưng dựa vào mối quan hệ đối tác Microsoft - Amazon gần đây cho thấy Alexa và Cortana có thể sẽ làm việc cùng nhau trên các hệ thống Windows 10.
Nếu là một người dùng ưa chuộng Alexa, đây thực sự là một tin tuyệt vời. Microsoft sẽ cho phép người dùng biến bất kỳ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Windows 10 nào thành loa thông minh Alexa có thể chấp nhận các lệnh thoại giống nhau mọi lúc, ngay cả khi màn hình bị tắt. Người dùng có thể điều khiển nhà của mình từ máy tính và truy cập Alexa ở những nơi mà họ có thể không có loa Echo tiện dụng.
Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy. Tính năng này sẽ chỉ đến với người dùng Windows 10 vào cuối năm nay và cần sự hỗ trợ từ Amazon. Ngoài ra, máy tính cũng cần có một micro chất lượng tốt để nó có thể làm việc với độ chính xác cao như loa thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.