Amazon và IBM khuyến khích các nhà phát triển giải bài toán Covid-19

22/03/2020 09:38 GMT+7

Khi cuộc khủng hoảng trên thế giới đang có chiều hướng gia tăng, nhiều công ty công nghệ đang cố gắng tìm ra lời giải cho bài toán Covid-19 với nguồn lực từ các chuyên gia và nhà phát triển trên toàn cầu.

Theo TechCrunch, hai công ty công nghệ lớn là Amazon và IBM đã công bố các chương trình riêng để khuyến khích các nhà phát triển tìm giải pháp cho nhiều vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19.
IBM sẽ tập trung vào cuộc thi 2020 Call for Code Global Challenge dành cho các nhà phát triển. Cuộc thi không chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu - mục đích ban đầu của cuộc thi này - mà còn tìm ra lời giải cho các vấn đề xung quanh cuộc khủng hoảng virus Corona chủng mới đang gia tăng bằng cách xây dựng công cụ nguồn mở.
Trong một bài đăng ngắn gọn trên blog công ty, IBM cho biết, “Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, Covid-19 đã làm bộc lộ ra những giới hạn của các hệ thống mà chúng ta đang có. Cuộc thi 2020 Call for Code Global Challenge sẽ cung cấp cho bạn nguồn lực để xây dựng các giải pháp công nghệ nguồn mở giải quyết ba vấn đề chính của Covid-19: Khủng hoảng truyền thông trong trường hợp khẩn cấp, cách cải thiện việc học từ xa và cách truyền cảm hứng cho cộng đồng địa phương”. IBM cũng hy vọng sẽ khuyến khích các nhà phát triển cùng nhau làm việc để giải quyết các vấn đề này.
Trong khi đó, Amazon công bố sáng kiến AWS Diagnostic Development Initiative với nguồn tài trợ 20 triệu USD được phân phối dưới dạng tín dụng AWS và hỗ trợ kỹ thuật. Chương trình được thiết kế để hỗ trợ và khuyến khích các nhóm nghiên cứu những vấn đề chẩn đoán Covid-19 với mục tiêu phát triển công cụ chẩn đoán tốt hơn.
Chương trình giúp các khách hàng nghiên cứu xây dựng giải pháp chẩn đoán nhằm đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn. Công ty cũng tuyên bố họ đang thành lập một nhóm tư vấn gồm các nhà khoa học và chuyên gia chính sách y tế để hỗ trợ các công ty tham gia sáng kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.