Amazon đang có một phòng phát triển công nghệ bí mật

07/06/2018 08:05 GMT+7

Sâu bên trong Amazon, một đội ngũ bí mật với tên gọi Grand Challenge do đồng sáng lập Google Glass là Babak Parviz dẫn đầu, đang nghiên cứu một loạt dự án táo bạo.

Theo CNBC, Amazon đã chọn lựa các nhân viên nội bộ cho Grand Challenge thông qua cuộc thi “Think Big” tổ chức hằng năm và được thiết kế để khuyến khích nhân viên nghĩ về các phương pháp độc đáo để giải quyết các vấn đề phức tạp.
Và tương tự như X (trước đây là Google X), phòng nghiên cứu thực nghiệm bí mật của Alphabet, Grand Challenge là một nhóm nghiên cứu được thành lập để khám phá những ý tưởng mạo hiểm có thể mở rộng ảnh hưởng của Amazon ra thị trường.
Nhóm này cũng hoạt động dưới các biệt danh 1492 và Amazon X, đã tuyển dụng được hơn 50 thành viên kể từ năm 2014. Với Grand Challenge, Amazon có thể theo đuổi các dự án sáng tạo ngoài các mảng kinh doanh chính là thương mại điện tử, thiết bị tiêu dùng và dịch vụ web. Dựa trên cơ cấu tổ chức, Grand Challenge là một phần của Amazon Web Services (AWS) và Parviz sẽ báo cáo trực tuyến cho CEO của AWS là Andy Jassy.
Hiện tại, bộ phận chủ yếu tập trung vào nghiên cứu bệnh ung thư và các công nghệ liên quan đến hồ sơ y tế. Amazon được báo cáo đang làm việc với trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson của Seattle. Grand Challenge cũng cộng tác với nhóm Amazon Web Services, bộ phận điện toán đám mây của công ty để sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tổ chức, phân tích và kiểm tra dữ liệu hồ sơ y tế.
Ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Grand Challenge cũng đang xem xét đến dịch vụ giao hàng tận nơi. Mới đây, hãng đã thông báo hợp tác với GM và Volvo giao các gói hàng đến tận cốp xe của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.