Ấn tượng tuổi thọ pin trên Galaxy S7 và S7 edge

10/03/2016 12:00 GMT+7

Sở hữu pin dung lượng tăng 20% và 40% so với tiền nhiệm, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge mới nhất của Samsung thực sự đã làm thỏa lòng những khách hàng quan tâm đến tuổi thọ pin trên các thiết bị di động.

Sở hữu pin dung lượng tăng 20% và 40% so với tiền nhiệm, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge mới nhất của Samsung thực sự đã làm thỏa lòng những khách hàng quan tâm đến tuổi thọ pin trên các thiết bị di động.

Galaxy S7 và S7 edge đủ sức kéo dài đến một ngày sử dụng cơ bảnGalaxy S7 và S7 edge đủ sức kéo dài đến một ngày sử dụng cơ bản
Vượt mọi thử nghiệm đánh giá qua trọng
Nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm di động hoàn hảo hơn, Samsung đã trang bị cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge thỏi pin dung lượng 3.000 mAh và 3.600 mAh tương ứng. Đó là những con số rất đáng chú ý vì nó đáp ứng đúng với nhu cầu dành cho một điện thoại sở hữu màn hình 5,1 inch và 5,5 inch tương ứng trên Galaxy S7 và S7 edge. Để chứng tỏ điều này,
Thử nghiệm bởi trang công nghệ TechRadar, khi phát một đoạn video HD có độ dài 90 phút thì pin của Galaxy S7 đã giảm từ 100% xuống còn 84%, tức là tiêu hao hết 16%. Con số này với Galaxy S7 edge giảm còn 86%, tức tiêu hao 14%. Khi sử dụng máy với các công việc cơ bản (kiểm tra email, chụp ảnh, xem phim, duyệt web), pin của Galaxy S7 giảm xuống còn 13%, trong khi S7 edge giảm còn 17%.
Sở hữu màn hình kích thước lớn kết hợp độ phân giải Quad HD, cả Galaxy S7 và Galaxy S7 edge mang đến khả năng tiêu thụ nội dung giải trí di động hoàn hảo, nhưng bù lại lượng điện năng tiêu hao từ màn hình sẽ khá lớn. Dẫu vậy, sự kết hợp tốt giữa công nghệ màn hình AMOLED với chip Snapdragon 820 hiệu quả trong quản lý điện năng, cả hai đều làm rất tốt trong các bài thử nghiệm đánh giá về tuổi thọ pin so với các đối thủ trực tiếp khác.
Xem phim HD đỉnh liên tục trong 1,5 giờ cũng chỉ ngốn 14% pin của Galaxy S7 edge
Xem phim HD đỉnh liên tục trong 1,5 giờ cũng chỉ ngốn 14% pin của Galaxy S7 edge

Trong khi đó, trang công nghệ Anandtech tiến hành duyệt web, nơi các nội dung luôn được tải về và yêu cầu màn hình luôn hoạt động, thử nghiệm trực tiếp giữa Galaxy S7 edge và iPhone 6S Plus (đều có màn hình 5,5 inch) cho thấy Galaxy S7 edge thực sự vượt trội về mức tiêu hao năng lượng khi so sánh với đối thủ. Cần nhắc lại rằng, điều này rất đáng chú ý bởi Galaxy S7 edge có độ phân giải Quad HD sử dụng điện năng nhiều hơn so với Full HD của iPhone 6S Plus.
Nhưng có lẽ, điều mà nhiều người quan tâm nhất chính là khả năng tiết kiệm pin trên máy. Theo TechCrunch, Samsung đã làm rất tốt việc này khi cả Galaxy S7 và S7 edge đều có thể kéo dài thời gian hoạt động lên đến khoảng 6-7 giờ trong thử nghiệm ở trạng thái màn hình luôn bật.
Nhiều vũ khí tối ưu pin hạng nặng
Không chỉ cung cấp pin lớn cho tuổi thọ hoàn hảo, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge còn mang đến những công nghệ hiện đại để đáp ứng người dùng trong những tình huống cấp bách nhất.
Đầu tiên, không thể không nhắc đến công nghệ sạc nhanh trên máy. Trong 15 phút thử nghiệm của TechRadar, pin của Galaxy S7 đã được bổ sung thêm 25%, trong khi pin của Galaxy S7 edge là 23%. Để sạc đầy pin của Galaxy S7 và S7 edge thì số thời gian mà người dùng bỏ ra chỉ là 1 giờ 29 phút và 1 giờ 38 phút, tương ứng. Đó quả thực là những giá trị hoàn hảo khi biết rằng pin trên cả Galaxy S7 và S7 edge đều mang đến dung lượng khá lớn so với nhiều smartphone cùng phân khúc khác.
Always on Display là một trong những tính năng sáng giá giúp tiết kiệm pin cho dòng Galaxy S7
Always on Display là một trong những tính năng sáng giá giúp tiết kiệm pin cho dòng Galaxy S7

Ngoài công nghệ sạc siêu nhanh, Galaxy S7 và S7 edge còn sở hữu công nghệ sạc pin không dây siêu tốc. Điểm đặc biệt ở công nghệ này chính là nó mang đến tốc độ sạc nhanh hơn đến 63% so với sạc không dây trên các thiết bị cùng dung lượng pin khác.
Dĩ nhiên không thể không nhắc đến hai tính năng sáng giá là công nghệ Always on Display giúp hiển thị các thông báo, lịch hay thời gian trên máy ngay cả khi màn hình được tắt với lượng pin tiêu hao cực thấp, kết hợp với chế độ Doze có trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow của Google mang lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.