Android 11 buộc dùng ứng dụng camera tích hợp sẵn

20/08/2020 08:06 GMT+7

Google cho biết sẽ loại bỏ khả năng tùy chọn ứng dụng camera cho các tác vụ chụp ảnh, quay phim bên trong các ứng dụng bên thứ ba.

Báo cáo từ Android Police vừa cho biết Google xác nhận rằng họ sẽ bỏ quyền lựa chọn camera cho các ứng dụng của bên thứ ba trong bản phát hành Android tiếp theo. Người dùng Android 11 sẽ phải sử dụng ứng dụng camera hệ thống được cài đặt sẵn cho bất cứ tác vụ nào yêu cầu chụp ảnh hoặc quay video bên trong các ứng dụng của bên thứ ba. Trong trường hợp bất kỳ nhà phát triển nào muốn cho phép ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba hoạt động trên ứng dụng của mình sẽ phải chỉ định rõ tên từng ứng dụng đó hoặc các thành phần của chúng.
Google giải thích động thái này là một nỗ lực để “bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng”. Về lý thuyết, kẻ tấn công có thể cài đặt một ứng dụng camera độc hại trên điện thoại của người dùng và sử dụng nó để lấy cắp ảnh hoặc thông tin nhạy cảm khác từ ứng dụng của người dùng.
Mặc dù điều này được cho là sẽ gây ra khó chịu cho một bộ phận người dùng Android, tuy nhiên, trên thực tế người dùng vẫn có thể tiến hành chọn những bức ảnh được chụp sẵn từ ứng dụng camera yêu thích của mình. Trong trường hợp đó, người dùng có thể chuyển sang ứng dụng chụp ảnh ưa thích, chụp và chọn chia sẻ từ thư viện ảnh trong các ứng dụng bên thứ ba.
Đây có thể là một thay đổi không được hoan nghênh bởi những người dùng Android lâu năm. Ngay từ đầu, Android đã xoay quanh tính linh hoạt và tính mở, trong đó nổi bật là khả năng cho phép người dùng tùy ý chọn một ứng dụng thay thế cho ứng dụng mặc định trong nhiều tác vụ, việc bỏ tùy chọn chọn này được nhiều người cho rằng là một bước lùi của Android. Google thực sự đang gặp khó khăn khi phải cân bằng giữa việc cảnh giác trước các mối đe dọa bảo mật và sự tiện lợi, điều này được dự báo sẽ còn ảnh hưởng nhiều đến các thay đổi của Android trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.