Apple bất ngờ hợp tác với Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
01/12/2018 07:33 GMT+7

Apple thường giữ kín các dịch vụ, kỹ năng kích hoạt bằng giọng nói và để nhiều dịch vụ đối thủ như Spotify và dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Amazon đứng xa.

Song giờ đây, Apple Music đang đến với các thiết bị Echo tích hợp Alexa của Amazon. Đây là động thái hiếm hoi của hãng công nghệ Mỹ để mở rộng hệ sinh thái phát nhạc của Apple.
Theo CNBC, chuyện Apple cho phép trợ lý giọng nói của bên thứ ba như Alexa kiểm soát dịch vụ của Apple như Apple Music là bất thường. Apple có truyền thông khóa dịch vụ và kỹ năng kích hoạt bằng giọng nói vào phần cứng của riêng mình. Hãng giữ chân các đối thủ như Spotify và dịch vụ phát nhạc của Amazon ở xa.
Đơn cử, trong khi người dùng có thể truyền nhạc Spotify từ iPhone đến HomePod của Apple bằng AirPlay, họ không thể sử dụng lệnh thoại Siri để điều khiển Spotify. Người dùng chỉ có thể dùng Siri để điều khiển Apple Music.
Các thiết bị Echo cạnh tranh trực tiếp với HomePod của Apple. Loa thông minh của Google là Google Home chỉ phát nhạc Apple Music thông qua kết nối bluetooth như bất cứ loa không dây thông thường nào. Trợ lý giọng nói không thể giúp khởi chạy dịch vụ.
Apple Music sẽ có mặt trên các thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói Echo của Amazon bắt đầu từ ngày 17.12, Amazon cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.