Apple bị kiện ép người dùng thay sạc điện thoại

06/02/2019 17:15 GMT+7

Không lâu sau vụ lùm xùm làm chậm iPhone đời cũ, Apple vừa bị kiện với lý do họ đã buộc người dùng phải mua bộ sạc iPhone mới bằng cách tác động vào độ tương thích giữa bộ sạc cũ và hệ điều hành.

Theo PhoneArena, một vụ kiện đã được gửi lên tòa án California (Mỹ) vào hôm 4.2 cáo buộc Apple sử dụng bản cập nhật hệ điều hành để ép người dùng thay bộ sạc iPhone mới.
Từ thông tin của vụ kiện, đã có hàng ngàn người dùng iPhone không thể sử dụng bộ sạc sau khi cập nhật phiên bản iOS mới và nhận được tin nhắn báo lỗi rằng “phụ kiện này không được hỗ trợ”. Mặc dù không nêu rõ trong hồ sơ, vấn đề được cho có liên quan trực tiếp đến bản cập nhật iOS 10.1.1 vào tháng 11.2016.
Tuy nhiên, PhoneArena nghĩ rằng có một vài lỗ hổng với lập luận được trình bày trong vụ kiện. Thật khó có khả năng xảy ra chuyện như thế này hơn hai năm trước mà cộng đồng người dùng khắp thế giới không biết. Trong khoảng thời gian cuối năm 2016, hơn 725 triệu điện thoại iPhone đang được sử dụng toàn cầu, nên nếu Apple đã lập trình các bản cập nhật để thực hiện mục đích trên, số người bị ảnh hưởng chẳng dừng lại ở con số “hàng ngàn” theo như hồ sơ vụ kiện chỉ ra.
Thêm vào đó, dường như “hàng ngàn” người dùng gặp phải tình trạng này tại cùng một thời điểm chỉ là sự trùng hợp và họ đã qui kết sai cho bản cập nhật iOS khi đã bỏ qua các nguyên nhân khác như bộ sạc bị hoặc cổng kết nối bị hỏng, bị bẩn. Với một hệ sinh thái lớn như iOS, việc cả ngàn người dùng gặp cùng một sự cố trong cùng một thời điểm là điều khả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.