Apple bị Samsung vượt mặt trên sân nhà

06/05/2016 16:23 GMT+7

Mỹ luôn là thị trường smartphone trọng điểm của nhiều hãng công nghệ và Apple thường đứng đầu với lợi thế "sân nhà". Tuy nhiên, theo các báo cáo gần đây thì Samsung đã vượt qua được Apple.

Theo GSMArena, dựa vào số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, kết thúc tháng 3 vừa qua Samsung đã vươn lên thành nhà sản xuất di động lớn nhất tại Mỹ, khi chiếm 28,8% thị phần. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí thứ hai với 23% thị phần. Vị trí thứ ba là LG với 17,1%.
Các chuyên gia phân tích cho biết, chính bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đã đem lại thành công cho Samsung, khi nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng.
Ngoài ra, việc tụt hạng của Apple còn do mẫu sản phẩm iPhone 6S không thực sự gây được ấn tượng mạnh đến người dùng, cũng như mẫu smartphone iPhone SE vừa ra mắt không đem lại yếu tố bất ngờ.
Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong 3 tháng đầu năm 2016, Samsung xuất xưởng được 81,9 triệu chiếc điện thoại di động khác nhau trên phạm vi toàn cầu. Hiện tại, Samsung đang là hãng nắm thị phần di động cao nhất với 24,5% thị phần. Vị trí thứ hai thuộc về Apple với 15,3% khi xuất xưởng được 51,2 triệu chiếc iPhone.
Được biết, Galaxy S7 dùng màn hình 5,1 inch, trong khi Galaxy S7 edge có màn hình 5,5 inch. Cả hai sử dụng nền Super AMOLED độ phân giải Quad HD (2K). Những tính năng mới có trong bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge chính là hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng, công nghệ chụp ảnh Dual Pixel, lần đầu tiên trang bị khả năng chống nước hoàn hảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.