Apple bị tố 'gây khó' người dùng khi loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone

Thành Luân
Thành Luân
17/09/2021 11:44 GMT+7

Một nhóm người tiêu dùng ở Đài Loan đã kêu gọi một cuộc điều tra về quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone của Apple, coi đây là hành vi tăng giá bất hợp lý.

Theo AppleInsider, Tổ chức Người tiêu dùng Đài Loan vừa cáo buộc Apple lợi dụng người tiêu dùng khi thiếu bộ sạc. Trong một thông cáo báo chí, nhóm cho biết mặc dù động cơ bảo vệ môi trường của Apple không phải là không có giá trị, nhưng động thái này cũng vi phạm quyền của người tiêu dùng vì bộ sạc là “thiết yếu” để vận hành điện thoại.
“Nếu một nhà sản xuất điện thoại sản xuất điện thoại nhưng không bao gồm bộ sạc hoặc cáp sạc, ngay cả khi người tiêu dùng mua một smartphone cao cấp có đầy đủ chức năng và hoạt động tốt, tất nhiên họ sẽ không thể bật và sử dụng điện thoại bình thường”, nhóm viết.
Trong thông cáo báo chí của mình, nhóm đã thúc giục Ủy ban Thương mại Công bằng Đài Loan khởi động một cuộc điều tra. Tổng thư ký Tổ chức Người tiêu dùng Hsu Tse-yu cho biết việc bán iPhone mà không có phụ kiện thiết yếu như vậy dẫn đến việc tăng giá tiềm ẩn, vì người tiêu dùng sẽ cần phải mua một sản phẩm riêng để thực sự sử dụng thiết bị. Ngoài ra, ông nói thêm rằng giá iPhone không giảm để phản ánh việc cắt giảm chi phí sản xuất.
Ngược lại, Tổ chức Người tiêu dùng không tin rằng EarPods là một phụ kiện cần thiết. Tuy nhiên, vì iPhone đã được bán với EarPods trong nhiều năm, nên nhóm cho rằng Apple nên đưa ra một định giá khác để phản ánh sự cắt giảm nó.

Chiêu "hack iPhone" của phần mềm gián điệp Israel vừa bị phát hiện độc địa ra sao?

Apple đã ngừng cung cấp bộ sạc 5W và EarPods với các mẫu iPhone của mình vào năm 2020, với lý do lo ngại về môi trường. Công ty vẫn phải cung cấp những phụ kiện đó ở một số khu vực mà luật pháp yêu cầu, chẳng hạn như Pháp hoặc Sao Paulo, Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.