Apple 'chưa vội' phát hành iPhone 5G

Thành Luân
Thành Luân
04/12/2018 08:51 GMT+7

Bản báo cáo từ Bloomberg cho biết, Apple nhiều khả năng tiếp tục chờ công nghệ 5G phát triển một thời gian mới bắt đầu triển khai nó vào chiếc iPhone của mình.

Theo PhoneArena, khi nói đến mạng không dây thế hệ tiếp theo, Apple luôn là một trong những công ty sau cùng hỗ trợ chúng. Mặc dù 3G có sẵn trong năm 2007 nhưng Apple chờ đến phiên bản iPhone thế hệ thứ hai mới hỗ trợ nó. Tương tự, Apple đã không áp dụng mạng 4G LTE cho đến khi ra mắt iPhone 5 vào năm 2012 mặc dù smartphone 4G đã được tung ra thị trường vào năm 2010.
Điều này cũng xảy ra với 5G khi công ty chỉ tung ra sản phẩm iPhone hỗ trợ mạng này vào năm 2020 thay vì 2019 - thời điểm làn sóng smartphone 5G bắt đầu nở rộ. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ hạn chế của modem cũng như thiếu vùng phủ sóng ở giai đoạn đầu. Apple tin rằng những điều này ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của các sản phẩm 5G đối với người tiêu dùng, gây tổn thương đáng kể đến doanh số iPhone.
Bên cạnh đó Bloomberg cho biết cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định này. Apple đang chọn Intel làm đối tác độc quyền cung cấp modem không dây cho iPhone, tuy nhiên chip 5G sẽ không có sẵn cho đến năm 2020. Điều đó có nghĩa nếu Apple muốn hỗ trợ 5G cho iPhone vào năm sau sẽ phải chọn đối tác là Qualcomm hoặc một công ty khác.
Ngoài ra báo cáo cũng cho biết rằng Apple có thể đang phát triển modem 5G của riêng mình. Công ty đã đăng một danh sách tuyển dụng vào tháng trước đề cập đến công việc cụ thể liên quan đến mạng không dây, gồm LTE và 5G.
Bản thân Apple chưa xác nhận bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc tạo modem 5G riêng, nhưng nếu điều này là sự thật thì việc ra mắt iPhone 5G vào năm 2020 sẽ không gây ngạc nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.