Apple chuyển đơn hàng iPhone Xr từ Pegatron sang Foxconn

Thành Luân
Thành Luân
27/09/2018 07:38 GMT+7

Apple đã thay đổi tỷ lệ các đơn đặt hàng iPhone Xr với các đối tác lắp ráp của mình, một số đơn được chuyển từ Pegatron sang Foxconn.

Theo Apple Insider, những hạn chế về năng lực và các lô hàng linh kiện chính bị trì hoãn từ Pegatron đang làm chậm lại việc sản xuất mẫu iPhone Xr. Các vấn đề này đã khiến Apple phải thay đổi số lượng thiết bị mà mỗi công ty sản xuất, chuyển một số đơn đặt hàng từ Pegatron sang Foxconn để duy trì tỷ lệ phù hợp.
Các báo cáo chuỗi cung ứng cho biết Pegatron chịu trách nhiệm từ 50 đến 60% tổng số đơn đặt hàng cho iPhone Xr, trong khi đó Foxconn nắm khoảng 30%. Hiện tại, Apple tuyên bố đã giảm tỷ lệ đơn đặt hàng của Pegatron xuống dưới 30%, đồng thời tăng đơn đặt hàng của Foxconn lên đáng kể.
Sự thay đổi đột ngột về tỷ lệ đơn hàng rõ ràng đến từ một số yếu tố ảnh hưởng tiêu cực của Pegatron, bao gồm tỷ suất sinh lời thấp hơn mong đợi và thiếu hụt công nhân tại các nhà máy ở Trung Quốc. Về thành phần linh kiện, việc cung cấp các tấm nền LCD từ Japan Display dường như không ổn định, ảnh hưởng đến sản xuất.
Các báo cáo trước đó cho thấy Apple đang có kế hoạch tăng cường sản xuất iPhone Xr vào cuối năm nay, với tỷ lệ tăng 50% trước tháng 12 và lên tới 20 triệu đơn vị vào tháng 10. Trong khi đó lô hàng Xs Max dự kiến sẽ khoảng 4-5 triệu mỗi tháng và chiếm khoảng 20% tổng sản lượng.
Được công bố vào tháng 9 vừa qua, iPhone Xr là một giải pháp thay thế rẻ hơn cho iPhone Xs và iPhone Xs Max, với màn hình LCD 6.1 inch thay vì OLED, trong khi vẫn giữ được nhiều tính năng của các mẫu cao cấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.