Apple có bằng sáng chế vật liệu tự phản ứng khi điện thoại rơi

16/09/2020 09:43 GMT+7

Một bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp mô tả loại vật liệu có thể giúp các ốp lưng trong tương lai tự phát hiện một “sự rơi”, và thay đổi đặc tính để tăng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi va chạm.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế mô tả về một “vật liệu cơ điện chủ động” tập trung giải quyết vấn đề ở hai trạng thái: khi điện thoại đang rơi do sự cố ngoài ý muốn và khi điện thoại va chạm với mặt phẳng rơi.
Các loại vật liệu bảo vệ thụ động phổ biến như cao su, nhựa hoặc da chỉ cung cấp mức độ bảo vệ tĩnh. Chúng chỉ có thể phần nào bảo vệ thiết bị khỏi những lần rơi ở độ cao khoảng 1,2 mét.
Vật liệu Apple nhắc đến trong bằng sáng chế sử dụng một loại điện từ thông minh để chủ động thay đổi bản chất của nó. Khi cảm nhận được các kích thích bên ngoài (ví dụ như điện trường, từ trường…), nó sẽ tự động kích hoạt để thay đổi độ cứng hoặc dai.

Hình vẽ mô phỏng vật liệu trong tài liệu bằng sáng chế

Ảnh: PhoneArena

Nói đơn giản, khi vật liệu này phát hiện điện thoại đang rơi, một tín hiệu điện sẽ được kích hoạt và làm bản chất vật liệu cứng hơn để giảm chấn. Độ rơi càng cao, bản chất vật liệu sẽ càng cứng.
Mục đích là cung cấp đủ khả năng giảm chấn để hấp thụ chấn động va chạm mà không làm vỡ thiết bị. Không chỉ vậy, Apple còn muốn thời gian tự phản ứng rơi vào khoảng vài mili giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.