Apple có thể mang Face ID đến Mac

Thành Luân
Thành Luân
26/07/2020 09:46 GMT+7

Một đoạn mã được tìm thấy trong bản beta dành cho nhà phát triển thứ ba của macOS 11 Big Sur, gợi ý Apple có thể đang làm việc để đưa Face ID đến với máy tính Mac.

Theo Neowin, đoạn mã được phát hiện trong một phần mở rộng mới, tài liệu tham khảo hỗ trợ cho PearlCamera được cho là tên mã nội bộ của máy ảnh TrueDepth 3D, với tính năng Face ID xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 với iPhone X. Gần đây, một bằng sáng chế của Apple cũng gợi ý một trong những cách mà hãng có thể thực hiện khi đưa Face ID đến iMac và MacBook.
Các thuật ngữ khác như là FaceDetect và BioCapture, cũng được tìm thấy trong mã tương tự như các thuật ngữ được sử dụng trong iOS. Ngoài ra, báo cáo nói rằng các tài liệu tham khảo có liên quan cụ thể đến macOS cho thấy những đề cập này không xuất hiện do một số mã được chia sẻ từ Catalyst. Tuy nhiên, nguồn cảnh báo rằng mã chỉ ra giai đoạn phát triển ban đầu.
Máy ảnh TrueDepth tận dụng nơ-ron thần kinh của Apple có trong chip Apple A-series dựa trên ARM. Điều này có thể có nghĩa công ty đã sẵn sàng hỗ trợ cho Face ID trên máy tính Mac sử dụng bộ xử lý Apple Silicon. Khi công ty dần rời khỏi bộ xử lý Intel, họ có thể muốn bắt đầu giới thiệu tùy chọn xác thực sinh trắc học khi bắt đầu cung cấp MacBook được trang bộ xử lý của riêng mình. Hiện tại, tùy chọn xác thực sinh trắc học duy nhất trên MacBook là cảm biến vân tay, sử dụng chip T2 tùy chỉnh.
Đối với iMac, sự chờ đợi có thể lâu hơn. Các thiết bị đó không cung cấp bất kỳ hình thức xác thực sinh trắc học nguyên bản nào do thiếu chip T2 trên bàn phím của máy tính - vốn là một thiết bị ngoại vi riêng biệt không như MacBook. Một iMac dựa trên bộ xử lý Apple Silicon có thể sẽ không phát hành sớm.
Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi công ty đang làm việc để đưa Face ID lên Mac nhưng thật thú vị khi thấy mã sớm có trong macOS. Sẽ rất thú vị khi xem cách công ty xây dựng camera TrueDepth trên máy Mac ra sao và những tính năng cũng như lợi ích bổ sung nào sẽ mang lại cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.