Apple có thể phát hành hai MacBook dùng chip ARM trong năm nay

Thành Luân
Thành Luân
13/07/2020 07:19 GMT+7

Máy Mac dựa trên ARM đầu tiên của Apple, được cho là sẽ giữ nguyên kiểu dáng đang có trên các mẫu dựa trên bộ xử lý Intel hiện tại.

Theo Techspot, máy Mac đầu tiên dựa trên bộ xử lý mới của Apple trong năm nay sẽ là MacBook Pro 13 inch, tiếp theo là MacBook Air. Phần còn lại của dòng máy Mac sẽ phải đợi đến năm 2021 và 2022.
Như đã biết, Apple đã chính thức tuyên bố rằng họ sẽ chuyển đổi toàn bộ dòng máy Mac của mình từ bộ xử lý Intel sang bộ xử lý tùy chỉnh dựa trên kiến trúc ARM64. Công ty gợi ý rằng các CPU mới sẽ ra mắt trên máy Mac vào cuối năm nay, điều này dẫn đến nhiều gợi ý về các điều có thể xảy ra.
Theo nhà phân tích Ming Chi-Kuo, thiết bị đó rất có thể là MacBook Pro 13 inch với thiết kế giống với mẫu 2020. Điều đó có nghĩa là nó có Magic Keyboard với các phím cơ chế scissor nhưng sẽ không có viền mỏng hơn như của MacBook Pro 16 inch.
Ông Kuo tin rằng Apple cũng sẽ ra mắt MacBook Air mới do ARM cung cấp vào cuối năm nay, tuy nhiên sản phẩm có thể bị đẩy lùi lịch lên kệ vào đầu năm 2021.
Trước đó đã có những tin đồn cho biết MacBook Pro 16 inch và MacBook Pro 14 inch đi kèm bộ xử lý của Apple sẽ không xuất hiện cho đến quý hai hoặc ba năm 2021. Những mẫu mới hơn này cũng có thể đi kèm với màn hình mini LED.
Đáng chú ý, báo cáo của ông Kuo không nhắc đến iMac, nhưng vì Apple đang có kế hoạch hoàn thành quá trình chuyển đổi kiến trúc CPU trong hai năm nên sản phẩm cuối cùng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022.
Chip mới có thể cung cấp cho Apple khả năng phát hành máy Mac mới cùng nhịp với iPhone cũng như giảm giá thành và bán chúng với mức giá thấp hơn. Công ty đã xuất xưởng khoảng 15 triệu máy Mac vào năm 2019 và Kuo tin rằng các mẫu mới dựa trên ARM sẽ tăng số lượng đó lên từ 18 đến 20 triệu vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.