Apple được cấp bằng sáng chế thiết bị có thể gập lại

29/11/2017 07:58 GMT+7

Khi người dùng mới bắt đầu làm quen với công nghệ nhận dạng khuôn mặt của iPhone X, thì Apple đã suy nghĩ và thảo luận về công nghệ tiếp theo mà hãng hướng đến: thiết bị có thể gập lại.

Theo Mashable, báo cáo từ Fast Company mới đây cho thấy Apple vừa nhận được một bằng sáng chế cho chiếc điện thoại có thể gập lại được. Bằng sáng chế được Apple đệ trình vào ngày 22.9.2016, phác thảo một thiết bị điện tử với màn hình linh hoạt và có khả năng gập lại. Mặc dù khái niệm còn khá mơ hồ nhưng đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên nó được Apple đưa ra thảo luận.
Dẫu vậy, Apple có vẻ không phải là công ty duy nhất nghiên cứu thiết bị gập lại. Ngay trước khi iPhone 8 ra mắt, Samsung cũng đã công bố kế hoạch phát triển chiếc smartphone có thể gập lại vào năm 2018. Bản phác thảo trông khá thô nhưng đây chắc chắn là chiến lược mạnh bạo từ Samsung khi công ty được đồn đại sẽ chỉ ra mắt điện thoại gập vào năm 2019.
Bên cạnh đó, trong tháng 10 vừa qua, ZTE cũng đã công bố chiến lược phát triển một thiết bị điện thoại có thể gập lại, mặc dù đó là một thiết bị với màn hình kép kém ấn tượng hơn nhiều so với các sản phẩm đối thủ.
Theo bằng sáng chế của Apple, lớp hỗ trợ của thiết bị có thể được hình thành từ hợp kim nhớ hình dạng hoặc kim loại vô định hình, có thể có lỗ để uốn cong. Đây được xem như là những yếu tố quan trọng để đảm bảo tính bền bỉ của pin và tính thẩm mỹ tổng thể khi xem xét đến một thiết bị có thể gập lại được.
Các báo cáo trước đó chỉ ra rằng Apple đã phát triển công nghệ màn hình OLED có thể uốn cong. Bên cạnh đó, công ty còn có một bằng sáng chế cho một màn hình có thể cuộn lại. Nội dung bằng sáng chế mới được cấp của Apple mô tả thiết bị có màn hình uốn cong theo chiều dọc một trục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.