Apple gặp gỡ đối tác sản xuất kính AR tại CES 2018

15/01/2018 08:05 GMT+7

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), đại diện Apple đã liên tục gặp gỡ với các nhà cung cấp linh kiện được sử dụng trong các kính thực tế tăng cường (AR) hiện nay.

Theo Apple Insider, các nhà cung cấp mà Apple gặp gỡ hiện vẫn được giữ kín, bởi lẽ "nhà táo" thường chặn đứng việc rò rỉ thông tin với các đối tác trong quá trình thảo luận các điều khoản, đặc biệt với các sản phẩm chưa được phát hành.
Bên cạnh Apple, các công ty công nghệ lớn khác như Google, Facebook, Snap và Xiaomi cũng không bỏ qua cơ hội này để gặp các nhà cung cấp AR. Đặc biệt Samsung và LG cũng đã đặt một lượng nhỏ các thành phần linh kiện để xây dựng nguyên mẫu của mình.
Apple hiện được cho đang làm việc trên bộ tai nghe AR có tên mã T288, và sản phẩm này sẽ không xuất hiện trên thị trường trước năm 2020. Thiết bị đeo này dự kiến có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với iPhone.
Để thực hiện được điều này, thiết bị cần có màn hình hiển thị và bộ xử lý, cũng như nền tảng phần mềm riêng. Nhiều tin đồn cho biết Apple đang phát triển rOS - nền tảng dành cho "hệ điều hành thực tế ảo tăng cường". Về mặt giao diện, Apple được cho đang thử nghiệm một loạt cử chỉ với đầu, các lệnh Siri và một bảng điều khiển cảm ứng.
Apple đã nhiều lần công khai bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến lĩnh vực AR. Phiên bản hệ điều hành iOS 11 đã giới thiệu ARKit nhằm mục đích đơn giản hóa việc phát triển AR cho các ứng dụng iOS. Thế hệ Phone 8 và iPhone X cũng đã được thiết kế để hỗ trợ AR tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.