Apple giải thích những sai sót khiến iPad Pro 2018 bị cong

07/01/2019 08:34 GMT+7

Apple vừa bổ sung một trang hỗ trợ mới giải thích cách sản xuất iPad Pro 2018, đồng thời cũng nêu ra lý do vì sao chúng dễ bị uốn cong như các báo cáo gần đây.

Theo PhoneArena, Apple lưu ý rằng các mẫu iPad Pro mới sử dụng vật liệu nhôm mạnh mẽ, nhẹ và bền. Các mô hình mới có thiết kế hình chữ nhật sử dụng các cạnh thẳng. Ngoài ra phiên bản di động của máy có “phần tách” ở bên cạnh để cho phép các bộ phận của vỏ được sử dụng làm ăng-ten.
Apple nói rằng “các kỹ thuật sản xuất chính xác” mà hãng sử dụng giúp iPad Pro đáp ứng các thông số kỹ thuật chặt chẽ hơn so với các thế hệ trước của máy tính bảng.
Về thông số kỹ thuật độ phẳng, bất kỳ mặt nào của iPad Pro 2018 không thể sai lệch hơn 400 micron, nhỏ hơn độ dày của 4 tờ giấy. Apple nói rằng việc sử dụng các cạnh thẳng và tách ăng-ten có thể làm cho “độ lệch tinh tế hơn trong độ phẳng”, có thể nhìn thấy từ các góc nhìn nhất định.
Apple cũng nhắc lại tuyên bố rằng những sai lệch không thể nhìn thấy trong quá trình sử dụng bình thường và không ảnh hưởng đến độ bền của vỏ hoặc chức năng của sản phẩm. Nó cũng không thay đổi theo thời gian thông qua việc sử dụng thông thường và sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính bảng.
Trước đó Apple cũng đã thừa nhận sự cố nói trên và bản thân Phó giám đốc kỹ thuật phần cứng Apple Dan Ricco cho biết trong một email rằng thiết kế nguyên khối của thiết bị đáp ứng hoặc vượt qua tất cả các tiêu chuẩn chất lượng cao về thiết kế và sản xuất chính xác của Apple. Ông Ricco khẳng định đã thiết kế cẩn thận và mọi phần của quy trình sản xuất đều được đo lường và kiểm soát chính xác.
Nếu ai đó sở hữu iPad Pro 2018 với độ uốn cong vượt quá thông số kỹ thuật có thể chấp nhận bởi Apple, công ty gợi ý rằng người dùng nên truy cập trang web hỗ trợ của Apple. Máy tính bảng được mua trực tiếp từ Apple có thể được hoàn trả trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua và bảo hành 1 năm, bao gồm “thiệt hại từ các khiếm khuyết trong vật liệu và tay nghề”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.