Apple khai tử iTunes, thay thế ứng dụng đồng bộ hóa

04/06/2019 11:04 GMT+7

Một trong những ứng dụng lâu đời nhất của Apple - iTunes, vừa chính thức bị khai tử. Để hỗ trợ người dùng đồng bộ hóa giữa các thiết bị, Apple đã giao trọng trách cho các ứng dụng khác.

Theo PhoneArena, iTunes là dịch vụ đồng bộ hóa và tải xuống được Apple cung cấp trong một thời gian khá dài. Việc khai tử nó được CEO Tim Cook nói rằng nó là trung tâm của chiến lược mới mà công ty đang hướng đến.
Khai tử iTunes là cái kết đã được báo trước trong thời gian gần đây khi tầm quan trọng của nó ngày càng bị thu hẹp. Apple Watch bắt đầu hoạt động độc lập hơn, hệ điều hành iOS mới giúp thu hẹp khoảng cách iPad với máy tính xách tay và watchOS cũng đi kèm với nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.
Ngoài các thiết bị di động, ngay cả nền tảng hệ điều hành macOS Catalina mới cho máy Mac cũng bị Apple loại bỏ ứng dụng lâu đời và khó chịu nhất.
Giống như những gì đã đề cập, Apple đã thay thế nhiệm vụ đồng bộ hóa các công việc của iTunes bằng các ứng dụng khác. Thay vì sử dụng iTunes để xem video hoặc nghe nhạc và podcast, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng Music, TV và Podcasts mới cho Mac.
Chưa dừng lại ở đó, Apple đã bắt đầu "thanh trừng" các tài khoản iTunes trên Instagram, Facebook và các dịch vụ tương tự. Điều này cho thấy sự sụp đổ của một trong những phần mềm lâu đời nhất này sắp xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.