Apple khuyến cáo tháo tấm che camera trước khi đóng MacBook

11/07/2020 15:47 GMT+7

Mặc dù có thể khiến một số người dùng lo lắng, nhưng Apple đã ra mắt một trang hỗ trợ cảnh báo chủ sở hữu MacBook không nên đóng máy tính xách tay của họ lại khi đang gắn tấm che camera trước.

Theo công ty, nếu không gỡ tấm che camera mà gập MacBook lại có thể dẫn tới các thiệt hại đáng kể như nứt vỡ màn hình, bởi vì khi thiết kế Apple đã tính toán dung sai rất chặt chẽ ở khoảng giữa màn hình và bàn phím. Thông báo này trên trang chủ của Apple đã được MacRumos phát hiện lần đầu vào ngày 2.7.
Hiện nhiều người lo ngại bị quay lén qua camera laptop nên đã tìm cách trang bị thêm các tấm che camera để gắn vào máy tính của họ, đó đơn giản thường là những tấm trượt bằng nhựa cho phép che hoặc mở tấm che camera máy tính khi cần. Tuy nhiên, nếu bạn quên gỡ ra khi gập máy lại có thể sẽ vô tình tạo ra nguy cơ nứt vỡ màn hình, một lỗi khiến chi phí sửa chữa tốn kém ngay cả khi có sẵn bảo hiểm AppleCare+ vì khoản khấu trừ không nhỏ do bị quy về lỗi sử dụng.
Thay vì sử dụng tấm che nhựa, Apple khuyến cáo người dùng có thể tin tưởng vào đèn LED màu xanh đặt bên cạnh camera của MacBook Pro hoặc MacBook Air, đèn LED này sẽ phát sáng mỗi khi camera hoạt động. Theo Apple, “camera trên MacBook được thiết kế để không thể hoạt động mà không bật đèn LED thông báo tình trạng camera”.
Tuy nhiên, nhiều người không tin tưởng vào cam kết này của Apple và các nhà sản xuất máy tính, một phần họ bị ám ảnh với cảnh hacker lén kích hoạt camera trên laptop trong các bộ phim Hollywood, nên họ vẫn muốn chủ động bảo vệ quyền riêng tư của mình theo cách thủ công. Apple thừa nhận rằng một số người vẫn không tin họ và sử dụng nắp che camera, do vậy công ty buộc phải đưa ra khuyến cáo trên.
Ngoài ra, bạn có thể dùng một dải băng keo tối màu hoặc giấy dán có độ mỏng trung bình chỉ cỡ 0,1 mm sẽ an toàn hơn. Apple cũng khuyến cáo không nên dùng bất cứ thứ gì dày hơn kích cỡ một mảnh giấy và họ cũng không khuyến khích dán băng keo lên camera do lo ngại sẽ để lại keo làm bẩn camera.
Trên máy tính Windows và MacBook, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra ứng dụng nào có quyền truy cập vào máy ảnh của mình bằng cách vào tùy chọn hệ thống và chọn quyền riêng tư để thu hồi cấp quyền camera cho bất cứ ứng dụng đáng ngờ nào mà bạn muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.