Apple lặng lẽ ngừng bán một số thiết bị âm thanh đối thủ

Thành Luân
Thành Luân
06/10/2020 16:53 GMT+7

Apple đã đột ngột ngừng bán các sản phẩm âm thanh của Bose, Logitech và Sonos, bao gồm cả tai nghe chống ồn Bose phổ biến - vốn được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với AirPods Studio sắp ra mắt.

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, khi tìm kiếm một sản phẩm như loa Logitech Ultimate Ears Megaboom hoặc tai nghe Bose trên cửa hàng trực tuyến của Apple, người dùng sẽ nhận được thông báo về việc không tìm thấy sản phẩm. Và ghi nhận từ bộ nhớ cache của Google cho thấy các sản phẩm này đã được bán vào cuối tháng 9.
Hiện tại, các sản phẩm trong danh mục tai nghe và loa của Apple Store giờ đây hoàn toàn đều là các thiết bị của riêng Apple mà không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nhà sản xuất đối thủ nào khác. Bloomberg cho biết nhân viên của Apple cũng đã được yêu cầu loại bỏ các sản phẩm này khỏi các kệ bán lẻ thực tế. Cả Bose và Logitech đều xác nhận với Bloomberg rằng Apple sẽ không bán các sản phẩm âm thanh của họ nữa.
Được biết, trước đó Apple cũng từng hạ các sản phẩm của Bose khỏi kệ hàng của mình, tuy nhiên công ty đã đưa chúng trở lại sau đó. Giờ đây, việc các sản phẩm âm thanh của Apple có thể đối đầu với Bose sẽ khiến công ty khó đưa sản phẩm Bose trở lại. Đây rõ ràng là đòn đau dành cho Bose khi hãng này không còn có các cửa hàng riêng tại các trung tâm mua sắm trên toàn thế giới nên tất cả đều dựa vào cửa hàng Apple. Khác với Bose và cả Sonos, Logitech vẫn bán các loại phụ kiện khác trong Apple Store, bao gồm bàn phím và máy ảnh.
Apple dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện phần cứng vào cuối tháng này, và các tin đồn cho thấy sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 13.10, nơi công ty ra mắt iPhone 12 cùng AirPods Studio và có thể cả AirTags.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.