Apple lên kế hoạch thâu tóm công ty theo dõi chuyển động mắt của Đức

28/06/2017 10:56 GMT+7

Apple dường như đang xây dựng kế hoạch đầu tư vào công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), bằng cách mua lại công ty có tên SensoMotoric Instruments (SMI) của Đức.

Theo PhoneArena, bản thân Tim Cook cho biết hồi đầu tháng 1 vừa qua rằng AR là một ý tưởng lớn giống như smartphone. Điều này càng được công ty thể hiện trong bài phát biểu khai mạc tại WWDC 2017 về nền tảng ARKit mới. Tuy nhiên, Tim Cook nhấn mạnh rằng công nghệ này vẫn cần được phát triển trước khi tạo dấu ấn trên thị trường.
Các báo cáo mới nhất cho thấy, Apple dường như đã bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào các kế hoạch trong tương lai với việc mua lại SMI, một công ty của Đức chuyên phát triển ứng dụng thị giác máy tính và công nghệ theo dõi chuyển động của mắt. Điều này có thể được áp dụng trong các thiết bị AR/VR cũng như các hệ thống xe hơi, thần kinh học, theo dõi thể dục…
Mặc dù Apple không chính thức xác nhận thỏa thuận này nhưng những bằng chứng mới nhất cho thấy hoạt động mua lại đã diễn ra. Các công ty lớn thường sử dụng các công ty vỏ bọc để mua lại các doanh nghiệp khác nhằm che giấu các hoạt động mua lại. Trong trường hợp này, một chi nhánh của Apple mang tên Vineyard Capital Corporation đã tham gia giao dịch mua lại.
Bên cạnh đó, SMI gần đây đã gỡ bỏ một số trang sản phẩm khỏi trang web của mình cũng như cổng thông tin việc làm, thông tin liên hệ, danh sách nhà phân phối và các thông tin khác. CEO công ty - Eberhard Schmidt và hồ sơ một giám đốc khác cũng đã được loại bỏ khỏi trang web. Một nhân viên giấu tên cũng xác nhận rằng việc Apple tiếp quản SMI đang diễn ra.
Được biết, SMI đã phát triển phần cứng và phần mềm trong lĩnh vực theo dõi mắt, trong đó đáng chú ý là Eye Tracking Glasses. Chiếc kính này có thể đánh giá cái nhìn tự nhiên của một người trong thời gian thực với tốc độ làm mới 120 Hz.
Công nghệ này cho phép hình ảnh được chiếu trực tiếp vào hố mắt của một người, nơi chứa nhiều cơ quan thụ cảm thị giác và hình ảnh được cảm nhận rõ nhất. Nó hiện đang được áp dụng trong lĩnh vực thể thao nhưng có tiềm năng rất lớn để đưa vào tai nghe AR/VR, nơi người dùng có thể điều khiển và điều hướng một trò chơi hoặc giao diện chỉ với chuyển động của mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.