Apple lộ bằng sáng chế về phần mềm xe tự lái

23/12/2017 08:24 GMT+7

CEO Tim Cook hồi giữa năm xác nhận rằng Apple thực sự nghiên cứu về xe tự lái, nhưng công ty phát triển phần mềm để kiểm soát chúng thay vì sản xuất xe riêng.

Theo Neowin, giờ đây bằng sáng chế mà Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và Bản quyền Mỹ (USPTO) thực sự cho thấy mô hình giao diện người dùng mà công ty có thể sử dụng trong thiết kế cuối cùng của mình.
Nội dung bằng sáng chế của Apple cung cấp sơ đồ kỹ thuật, chú thích và vài trang trình bày nhưng một hình ảnh cho thấy tài xế sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn một tuyến đường đã xác định trước và một tuyến có thể tự động hóa. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp cho tài xế tùy chọn chuyển sang một tuyến đường khác thay thế nếu có một số gián đoạn trên đường hiện tại.
Giữa năm nay, CEO Tim Cook cho biết với Bloomberg rằng: “Chúng tôi đang tập trung vào các hệ thống tự hành. Đó là một công nghệ cốt lõi mà chúng tôi cho là rất quan trọng. Chúng tôi coi đó là mẹ của tất cả các dự án AI (trí tuệ nhân tạo). Đó có thể là một trong những dự án AI khó khăn nhất để thực hiện”.
Được biết, ông Cook cũng đưa ra ba xu hướng chính mà Apple đang theo dõi đó là những chiếc xe tự hành động, điện khí hóa và chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.